Những con đường năng lượng mặt trời sẽ là giải pháp về năng lượng trong tương lai.Cuối năm 2016, con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới dài 1km, được lát những tấm pin năng lượng mặt trời chạy qua làng Tourouvre-au-Perche ở Normandy – Pháp chính thức được đưa vào sử dụng.Hiện có không ít các quốc gia như Hà Lan, Pháp, Hàn Quốc… đã sử dụng năng lượng mặt trời (NLMT) để phát triển những con đường sử dụng hoàn toàn bằng nguồn năng lượng này.Năng lượng tái tạo hiện đã, đang và sẽ tiếp tục là những nguồn năng lượng cần phát triển trong tương lai ngay với cả những công ty sản xuất điện truyền thống.Tuy nhiên, bước rẽ này không chỉ liên quan tới chính ngành năng lượng mà còn có tác động mạnh đối với cả ngành giao thông.Đường bộ năng lượng mặt trời là ý tưởng công nghệ được nhiều công ty, nhà khoa học đang nỗ lực triển khai nhằm chuyển đổi phương pháp sản xuất điện truyền thống.Theo đó, những con đường mặt trời có thể sẽ trở thành nguồn cung cấp năng lượng chính trong tương lai.Trước đó, năm 2014, tại vùng Krommenie (Hà Lan) cũng đã đưa vào thử nghiệm làn xe đạp pin năng lượng mặt trời với công suất 3.000 kW điện, tương đương mức điện tiêu thụ mỗi năm của một gia đình tại Pháp.Không nghi ngờ gì về việc năng lượng tái tạo sẽ là công nghệ năng lượng của tương lai.Không chỉ là những tuyến đường trong nội đô mà các con đường quốc lộ, đường cao tốc cũng sẽ được "tích hợp" năng lượng mặt trời.Việc đầu tư các tấm pin năng lượng mặt trời phụ thuộc vào số giờ nắng ở mỗi quốc gia, có nghĩa là lắp đặt chúng ở Tây Ban Nha chẳng hạn, thì có thể hiệu quả hơn lắp đặt ở Anh.Nguồn điện tạo ra bởi những con đường năng lượng mặt trời này sẽ được hòa thẳng vào điện lưới.Bên cạnh đó, trong tương lai, những con đường năng lượng mặt trời này có thể sạc điện trực tiếp cho phương tiện giao thông điện như ô tô điện, xe máy điện...Hiện nay, vấn đề phải đối mặt khi thực hiện những con đường năng lượng mặt trời này đó là chi phí khá cao, trung bình 1km đường sẽ tiêu tốn khoảng 1 triệu USD.Bên cạnh đó, điều quan trọng không kém đó phải phải bảo vệ được các tấm pin quang điện, cũng như hiệu suất hấp thụ ánh sáng. Trên thực tế, để làm được điều này thì bề mặt đường phải trong suốt, để đổi lại là sẽ không bền, độ bám đường cũng sẽ kém hơn.Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đang cố gắng nghiên cứu để có thể hài hoà được các yếu tố về giá cả và mức độ khả thi của hiệu suất năng lượng mặt trời mang lại. Đây sẽ là công nghệ năng lượng của tương lai.
Những con đường năng lượng mặt trời sẽ là giải pháp về năng lượng trong tương lai.
Cuối năm 2016, con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới dài 1km, được lát những tấm pin năng lượng mặt trời chạy qua làng Tourouvre-au-Perche ở Normandy – Pháp chính thức được đưa vào sử dụng.
Hiện có không ít các quốc gia như Hà Lan, Pháp, Hàn Quốc… đã sử dụng năng lượng mặt trời (NLMT) để phát triển những con đường sử dụng hoàn toàn bằng nguồn năng lượng này.
Năng lượng tái tạo hiện đã, đang và sẽ tiếp tục là những nguồn năng lượng cần phát triển trong tương lai ngay với cả những công ty sản xuất điện truyền thống.
Tuy nhiên, bước rẽ này không chỉ liên quan tới chính ngành năng lượng mà còn có tác động mạnh đối với cả ngành giao thông.
Đường bộ năng lượng mặt trời là ý tưởng công nghệ được nhiều công ty, nhà khoa học đang nỗ lực triển khai nhằm chuyển đổi phương pháp sản xuất điện truyền thống.
Theo đó, những con đường mặt trời có thể sẽ trở thành nguồn cung cấp năng lượng chính trong tương lai.
Trước đó, năm 2014, tại vùng Krommenie (Hà Lan) cũng đã đưa vào thử nghiệm làn xe đạp pin năng lượng mặt trời với công suất 3.000 kW điện, tương đương mức điện tiêu thụ mỗi năm của một gia đình tại Pháp.
Không nghi ngờ gì về việc năng lượng tái tạo sẽ là công nghệ năng lượng của tương lai.
Không chỉ là những tuyến đường trong nội đô mà các con đường quốc lộ, đường cao tốc cũng sẽ được "tích hợp" năng lượng mặt trời.
Việc đầu tư các tấm pin năng lượng mặt trời phụ thuộc vào số giờ nắng ở mỗi quốc gia, có nghĩa là lắp đặt chúng ở Tây Ban Nha chẳng hạn, thì có thể hiệu quả hơn lắp đặt ở Anh.
Nguồn điện tạo ra bởi những con đường năng lượng mặt trời này sẽ được hòa thẳng vào điện lưới.
Bên cạnh đó, trong tương lai, những con đường năng lượng mặt trời này có thể sạc điện trực tiếp cho phương tiện giao thông điện như ô tô điện, xe máy điện...
Hiện nay, vấn đề phải đối mặt khi thực hiện những con đường năng lượng mặt trời này đó là chi phí khá cao, trung bình 1km đường sẽ tiêu tốn khoảng 1 triệu USD.
Bên cạnh đó, điều quan trọng không kém đó phải phải bảo vệ được các tấm pin quang điện, cũng như hiệu suất hấp thụ ánh sáng. Trên thực tế, để làm được điều này thì bề mặt đường phải trong suốt, để đổi lại là sẽ không bền, độ bám đường cũng sẽ kém hơn.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đang cố gắng nghiên cứu để có thể hài hoà được các yếu tố về giá cả và mức độ khả thi của hiệu suất năng lượng mặt trời mang lại. Đây sẽ là công nghệ năng lượng của tương lai.