Thấy chó hoang liên tục “lạy lục” mình, chàng trai đi theo thì bắt gặp cảnh tượng

Google News

Chàng trai cảm thấy vô cùng khó hiểu trước hành động của chó hoang nên đã đi theo nó, không ngờ lại phát hiện ra sự việc đau lòng.

Chó là loài vật nuôi trung thành nhất, chúng sẵn sàng hy sinh cả mạng sống để bảo vệ chủ nhân. Tuy nhiên, nhiều người sau khi nhận nuôi chó lại không có trách nhiệm, sẵn sàng bỏ rơi chúng khi cảm thấy chúng đã hết tác dụng.

Gần đây, một chàng trai đã chia sẻ câu chuyện về một chú chó hoang trên mạng xã hội Weibo, Trung Quốc thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Theo đó, trong một lần đang đi dạo cùng em gái tại công viên gần nhà, một chú chó bất ngờ chạy tới trước mặt anh. Dáng bộ của con chó rất kỳ lạ, nó ngồi lên hai chân sau, hai chân trước tạo thành động tác vái lạy. Con vật nhìn thẳng vào anh và sủa những tiếng đứt đoạn.

Ban đầu, chàng trai cảm thấy vô cùng khó hiểu trước hành động khác thường của chú chó. Tuy nhiên, linh cảm dường như chú chó đang cần sự giúp đỡ, anh quyết định chạy theo nó tới một góc của công viên, và cảnh tượng hiện ra trước mắt khiến anh sững sờ.

Chú chó chắp tay cầu xin chàng trai giúp đỡ (Ảnh: Sohu)

Hóa ra, chú chó kỳ lạ đã đưa anh tới gặp những đứa con mà nó đang giấu ở góc khuất gần đó. Có vẻ chúng là một đàn chó hoang, có tới bảy chú chó con khoảng hai ba tháng tuổi.

Mắt của chúng bị mờ và trạng thái tinh thần không ổn định. Một vài con trong số đó sủa liên tục, không rõ là do chúng hoảng sợ trước sự xuất hiện của người lạ hay do bị bỏ đói lâu ngày.

Chứng kiến cảnh tượng đáng thương của đàn chó, cuối cùng chàng trai cũng hiểu được ý nghĩa hành động kỳ lạ của chó mẹ. Hóa ra, chú chó thông minh đang cầu xin sự trợ giúp từ con người, hy vọng anh sẽ nhận nuôi những đứa con tội nghiệp của nó.

Thông qua tìm hiểu thông tin từ người dân địa phương, chàng trai phát hiện đàn chó này vốn dĩ không phải chó hoang.

Trước đó, chúng là thú cưng trong một gia đình, tuy nhiên, sau khi người vợ bắt đầu mang thai, chủ gia đình đã quyết định ném chúng ra ngoài đường để tránh cho phụ nữ mang thai và thai nhi bị nhiễm các bệnh từ động vật.

Chàng trai vô cùng bất ngờ khi phát hiện một đàn chó hoang ở góc công viên (Ảnh: Sohu)

Sau khi bị chủ nhân bỏ rơi, dù thời tiết khắc nghiệt đến đâu, đàn chó cũng nhất quyết không muốn rời đi. Ngày ngày chúng đều lảng vảng gần nhà đợi chủ mở cửa cho phép vào, trông vô cùng đói rét và tội nghiệp.

Sau khi biết được nguyên nhân của sự việc, chàng trai cảm thấy vô cùng tức giận, tự hỏi tại sao lại có một người chủ nhân tàn nhẫn đến vậy.

Anh quyết định nhận nuôi trước hai trong số bảy chú chó con. Đồng thời chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội, qua đó tìm kiếm những người có thể hỗ trợ nhận nuôi những chú chó còn lại.

Về phần đàn chó, khi thấy có người giúp đỡ, chó mẹ vui mừng không xiết, quấn quýt chạy quanh chân anh, như thể muốn nói lời cảm ơn với ân nhân. Nó bước tới bên cạnh những đứa trẻ của mình, liếm chúng một cách trìu mến như thể một lời từ biệt.

Thay cho hoang lien tuc “lay luc” minh, chang trai di theo thi bat gap canh tuong-Hinh-3

Chó mẹ hôn tạm biệt chó con (Ảnh: Sohu)

Chứng kiến cảnh tượng xúc động này, chàng trai không kìm được lòng mình, vì vậy, anh đã bàn bạc với gia đình nhận nuôi toàn bộ những chú chó con này, chăm sóc và tìm một người chủ mới tốt hơn cho chúng.
Theo Mai Thủy/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)