Tại sao người Nhật Bản “phát cuồng” với robot nữ

Google News

Nhật Bản đã kết hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ mô phỏng đáng kinh ngạc để ra mắt robot sinh học nữ đầu tiên trên thế giới dành cho người dùng nam.

Vào giữa những năm 1950, con người phát minh ra robot, và sau hơn 60 năm phát triển, thiết bị công nghệ cao này đã được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực sản xuất thiết bị, vật liệu mới và dược phẩm sinh học.
Ngày nay, robot đã trở thành một yếu tố không thể thiếu của công nghệ trí tuệ nhân tạo, kết hợp với mạng di động Internet tiên tiến,... liên tục thúc đẩy những thay đổi về lối sống trong xã hội loài người.
Đối với các nhà sản xuất công nghiệp, nhờ vào các thiết bị tiên tiến, họ dần dần nâng cao hiệu quả sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm, do đó, robot công nghiệp đã nhận được sự quan tâm chưa từng có và là một phần quan trọng để đạt được sản xuất hoàn toàn tự động.
Đặc biệt ở Nhật Bản, sự phát triển công nghệ của robot rất nhanh. Không chỉ trang bị chip trí tuệ nhân tạo, Nhật Bản còn giới thiệu robot sinh học không khác người thật là bao.
Những thành tựu của Nhật Bản trong lĩnh vực chế tạo robot
Từ những năm 1980, Nhật Bản đã có những thành tựu to lớn về robot, cả sản xuất, xuất khẩu và sử dụng robot đều chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới. Theo thống kê của Liên đoàn Robot, 1/3 tổng số lượng máy móc và thiết bị robot trên thế giới đến từ Nhật Bản.
Tai sao nguoi Nhat Ban “phat cuong” voi robot nu
Ảnh minh họa.
Trong nhiều năm qua, người Nhật đã sản xuất robot mô phỏng theo hình dáng con người, những con robot này do họ sản xuất thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp điện tử gia dụng và ô tô. Là một quốc gia hùng mạnh về sản xuất và nghiên cứu robot công nghiệp, họ đã chế tạo ra những robot tiên tiến hơn bằng cách dựa vào công nghệ trong lĩnh vực robot công nghiệp.
Con người đã bước vào thời đại của AI, trong thời đại này, nhiều sản phẩm thông minh khác nhau đã xuất hiện trong cuộc sống, cho dù đó là TV thông minh, loa thông minh, hay các robot thông minh phức tạp hơn. Hiện tại, nhiều công ty Internet đang rất chú trọng đến AI, ví dụ như JD.com đã bắt đầu sử dụng robot thông minh để phân phối hàng hóa. Và Jack Ma cũng khai trương siêu thị và khách sạn sử dụng robot phục vụ.
Nhật Bản phát triển một robot mới
Trong quá trình nghiên cứu và phát triển lĩnh vực này tại Nhật Bản, một số nhà nghiên cứu đã phát triển ra sản phẩm robot sinh học nữ. Sản phẩm này ngay khi tung ra thị trường đã được rất nhiều nam giới yêu thích, đặc biệt là những anh chàng thích ở nhà.
Sở dĩ loại robot này đạt được doanh số bán hàng cao ngất ngưởng kể từ khi ra mắt là do nó khác với nhiều loại robot trước đây. Loại robot này không còn là một cỗ máy lạnh lùng nữa, dù là ở cả ngoại hình lẫn bên trong đều rất thông minh. Sau khi trải nghiệm loại robot này, nhiều người đàn ông thậm chí không còn nhu cầu tìm bạn gái.
Robot mới ra mắt tại Nhật Bản cung cấp các dịch vụ tùy biến cá nhân hóa, đặc biệt là về chất liệu sử dụng. Nó được làm bằng silica gel rất độc đáo, chất liệu này thực tế không khác nhiều so với da người thật. Hơn nữa robot còn có hệ thống nhiệt độ ổn định bên trong trong quá trình hoạt động, bất kể là nhiệt độ cơ thể hay kết cấu, nó không khác nhiều so với người thật.
Ngoài việc sản xuất mô phỏng hoàn toàn con người, robot này có một điểm rất quan trọng, đó là khả năng tùy chỉnh. Vì quan niệm thẩm mỹ của mỗi người khác nhau, khách hàng có thể tùy chỉnh cao, thấp, béo, gầy theo sở thích. Điều này đáp ứng rất tốt nhu cầu tình cảm của nhiều otaku (người say mê anime, manga, hay game).
Như chúng ta đã biết, các nhà nghiên cứu cấy chip trí tuệ nhân tạo vào robot. Robot nữ sinh học Nhật Bản này có thể kết nối với các thiết bị gia dụng như điều hòa, TV, đồng thời nó cũng hỗ trợ điều khiển từ xa. Ngoài ra, với thiết kế chính xác của các chip và khớp nối trí tuệ nhân tạo, robot nữ còn có thể thay con người làm những công việc nhà đơn giản như dọn dẹp, nấu nướng, giặt giũ quần áo. Đặc biệt, robot có biểu hiện cảm xúc, suy nghĩ khôn khéo và sống động như người, nó có thể hiểu nghĩa các từ và phân biệt màu sắc.
Theo trang tin Sohu, robot sinh học lấy cảm hứng từ phụ nữ ở Nhật Bản nhằm mục đích giảm bớt sự mất cân bằng giữa nam và nữ và đáp ứng nhu cầu thể chất và tâm lý của người dùng nam. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều người ưa thích loại robot này. Khi hẹn hò với bạn gái thật có thể xảy ra xích mích, nhưng với robot nữ thì không, họ sẽ luôn làm theo mệnh lệnh của chủ nhân. Do đó, kể từ khi robot sinh học ra đời, không có gì ngạc nhiên khi chúng luôn được săn đón mạnh mẽ.
Thực tế, một điểm rất quan trọng khác của robot này chính là chức năng sinh nở, có lẽ nhiều người không tin rằng robot có thể sinh con. Loại robot này vẫn chưa thực sự đạt được khả năng sinh con, nhưng cấu tạo bên trong của nó giống hệt người thật, và nó có thể mô phỏng quá trình sinh nở.
Một số nhà nghiên cứu chỉ ra rằng với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ tương lai, nếu robot được trang bị thiết bị sinh con bằng ống nghiệm thì việc sinh con thông qua robot là điều hoàn toàn có thể.
Theo Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)