"Sát thủ iPhone" Nokia 9 chỉ là "muỗi" đối với iPhone X

Google News

Từ khi Nokia 8 ra mắt, những tin đồn về Nokia 9 bắt đầu xuất hiện.

Tuy HMD chưa từng thừa nhận về sự tồn tại của Nokia 9, nhưng mới đây, những thông tin rò rỉ từ FCC - Ủy ban Truyền thông Liên Bang của Mỹ - đã vén màn về những bí ẩn liên quan đến "kẻ hủy diệt iPhone" - biệt danh mà nhiều người đặt cho Nokia 9.
 Ảnh chụp màn hình giao diện trên Nokia 9 sắp ra mắt.
MobieKopen - trang thông tin tiếng Phần Lan, đã đăng tải ảnh chụp chi tiết về thông số kỹ thuật và ảnh chụp màn hình phần "cài đặt ứng dụng" của thiết bị có số hiệu TA-1005 trên FCC và được cho là của Nokia 9 sắp ra mắt.
Theo đó, Nokia 9 sẽ sở hữu màn hình OLED 5.5 inch, do LG sản xuất. Đây sẽ là sự nâng cấp đáng kể so với màn hình LCD trên Nokia 8. Trước đó, các thông tin cũng cho thấy Nokia 9 sẽ sở hữu màn hình tràn viền, nên chắc chắn với tấm nền OLED thì máy sẽ có được khả năng hiển thị vượt trội có thể ngang bằng với iPhone X, iPhone 8 hay Google Pixel 2 XL.
Về cấu hình, theo thông tin từ FCC thì Nokia 9 sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 835 từ Qualcomm, rất có thể là do ra mắt sớm từ đầu năm 2018 nên chiếc smartphone từ HMD không được trang bị chip 845 - chip cao cấp nhất hiện nay từ Qualcom. Bên cạnh đó, máy sẽ được trang bị bộ nhớ trong 128GB và sẽ được cài đặt hệ điều hành mặc định là Android 8.0 Oreo.
Camera cũng sẽ là sự cải tiến vượt bậc với việc sử dụng camera kép 12Mp+13Mp, và camera selfie vẫn là 5Mp, chắc chắn sẽ được trang bị thêm nhiều công nghệ chụp ảnh hiện đại hàng đầu.
 Thông số kỹ thuật chi tiết của Nokia 9.
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia đánh giá thì với những gì mà Nokia 9 mang lại, thì chiếc smartphone này chỉ "xứng" làm đối thủ của iPhone 7 chứ còn thua kém xa so với iPhone X và iPhone 8/ iPhone 8 Plus.
Nokia đã có một năm hoạt động rất thành công với việc đưa ra thị trường nhiều mẫu smartphone như Nokia 2, Nokia 6, Nokia 8...và theo đánh giá từ chuyên trang công nghệ Android Authority thì đây chính là thương hiệu điện thoại Android thành công nhất trong năm 2017. Hãy cùng chờ đợi sự bứt phá của Nokia 9 và thương hiệu Nokia nói chung trong năm 2018.
Theo Nguyễn Oanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)