Samsung Galaxy S9 bị chỉ trích về lỗi màn hình và thời lượng pin kém

Google News

Lỗi màn hình này có thể được khắc phục bằng phần mềm, trong khi Samsung nói rằng pin S9 không có lỗi.

Hiện nay, bất cứ người nào đang sử dụng một chiếc điện thoại Samsung đều có thể khẳng định rằng Samsung sở hữu chiếc màn hình điện thoại tốt nhất thế giới. Những màn hình Samsung sản xuất cực tốt và cực ấn tượng, đến mức ngay cả đối thủ của họ là Apple cũng sử dụng công nghệ màn hình của Samsung trên chiếc iPhone X.
Nhưng dù tuyệt vời đến thế, đảm bảo chất lượng luôn là vấn đề khó khăn và không phải ai cũng nhận được sản phẩm có chất lượng như nhau. Trong nhiều năm qua, những vấn đề và màn hình của Samsung đã xuất hiện vài lần, và hai chiếc smartphone Galaxy S9 Galaxy S9+ là nạn nhân mới nhất.
Lỗi được người dùng gọi là "black crush" gần đây, nhưng nó đã từng xuất hiện trong những mẫu điện thoại cũ hơn từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, bao gồm cả Pixel 2 sau một đợt cập nhật phần mềm. Nó khiến màn hình của S9 và S9+ hiển thị sai những tông màu đen khác nhau. Nếu những hình ảnh hay video có màu đen chuyển dần sang xám, thì một phần màu xám sẽ bị đổi thành màu đen, điều này sẽ làm chất lượng của ảnh hay video như bị nhiễu và "bể nét".
 
Hình ảnh bên trên là một trường hợp mà bạn có thể dễ dàng nhận ra. Chiếc điện thoại phía trên hiển thị hoàn toàn đúng màu sắc trên màn hình, còn chiếc điện thoại bên dưới thì có những màu xám bị thay thế bằng màu đen, rõ nét nhất ở phần cạnh phải màn hình.
Samsung vẫn chưa nói gì về vấn đề này, nhưng vấn đề này có thể được giải quyết bằng việc cập nhật phần mềm trong tương lai. Trong lúc đó, những người sử dụng Galaxy S9 và S9 sẽ phải tập làm quen với lỗi này. Vẫn chưa biết được cụ thể đã có bao nhiêu chiếc điện thoại bị mắc lỗi, nhưng càng ngày càng có nhiều người dùng vào các diễn đàn như xda-developers để báo cáo rằng điện thoại của họ đã bị lỗi.
Ngoài màn hình, thời lượng pin S9 phiên bản Exynos cũng đang bị chỉ trích. Theo một thử nghiệm lướt web bằng Wi-Fi, pin của S9+ phiên bản Mỹ chạy Snapdragon 845 đủ để máy chạy 10,48 giờ, lâu hơn 54% so với phiên bản S9 chạy Exynos 9810 chỉ hoạt động được trong 6,8 giờ. Đây là một sự chênh lệch rất lớn bởi pin của S9+ (3.500 mAh) chỉ hơn S9 (3.000 mAh) có 16,7%.
 Kết quả thử nghiệm Web Browsing Battery Life 2016.
Có vẻ như vấn đề nằm ở mức tiêu thụ điện của con chip Exynos 9810, dù chắc chắn không mấy người bỏ ra 10 giờ để lướt web trên smartphone và điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng.
Để đáp lại lo ngại về thời lượng pin S9, Samsung đã đưa ra một thông báo chính thức như sau:
"Thời gian cạn pin tùy thuộc vào thói quen và ý muốn của từng người, bao gồm các ứng dụng được cài và thiết lập máy cũng như các yếu tố môi trường khác. Cả hai bộ xử lý đều được qua những bài thử nghiêm khắc dựa trên những sử dụng thực tế nhằm đem lại trải nghiệm đỉnh cao bất kể là dùng bộ xử lý nào."
Theo Trọng Nhân/Thé giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)