Sai lầm khi sạc điện thoại đến 100% rồi rút phích cắm

Google News

Điện thoại cũng giống như nhiều thiết bị công nghệ sử dụng pin khác đều có tuổi thọ pin nhất định. Tuy nhiên, nếu người dùng biết cách sạc pin điện thoại hợp lý và sử dụng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin hiệu quả.

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về phương pháp sạc điện thoại di động, bạn thường sạc điện thoại di động của mình như thế nào? Bạn đợi điện thoại hết pin mới sạc, vừa nghịch điện thoại vừa sạc hay phải đợi sạc đầy 100% mới rút sạc, cắm sạc qua đêm...? Tất cả những phương pháp sạc này đều sai, chúng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa pin điện thoại di động của chúng ta và rút ngắn tuổi thọ của pin!

Sai lam khi sac dien thoai den 100% roi rut phich cam

Đây là lý do tại sao điện thoại di động của bạn khác của người khác, người khác đã sử dụng điện thoại trong vài năm và pin vẫn rất bền, nhưng của bạn thì ngày nào cũng phải sạc. Hôm nay chúng ta sẽ nói về cách sạc điện thoại di động của bạn một cách chính xác, sau khi bạn tìm hiểu nó, điện thoại di động của bạn có thể được sử dụng lâu hơn ít nhất vài năm so với những người khác. Dưới đây là những thói quen xấu đang “giết chết” tuổi thọ pin.

Trước hết, chúng ta phải nhớ không được nghịch điện thoại khi đang sạc

Sai lam khi sac dien thoai den 100% roi rut phich cam-Hinh-2

Trong cuộc sống, về cơ bản nhiều người sẽ làm điều này, bởi vì họ không thể rời chiếc điện thoại của mình chỉ là một lát. Thời gian chờ đợi rất lâu và tôi không muốn bỏ lỡ một bộ phim truyền hình hay, không muốn bỏ lỡ những trò chơi trực tuyến với bạn bè, vì vậy tôi sẽ vừa sạc vừa sử dụng. Cách làm này sẽ dẫn đến nhiệt độ của điện thoại di động tăng lên, điện thoại trở nên nóng, về lâu dài sẽ gây hại cho pin, rút ngắn tuổi thọ của pin và có một số rủi ro khác như cháy, nổ.

Thứ hai, khi chúng ta sạc điện thoại di động, chúng ta không được đợi đến khi hết pin rồi mới sạc điện thoại di động

Sai lam khi sac dien thoai den 100% roi rut phich cam-Hinh-3

Trong trường hợp này, nhiệt độ bên trong điện thoại di động sẽ rất thấp, khi cắm sạc nhiệt độ sẽ tăng đột ngột, ảnh hưởng tới chất lượng của điện thoại cũng như tuổi thọ của pin.

Khi pin điện thoại xuống khoảng từ 20% – 30%, hãy cắm sạc và đợi tới khi dung lượng pin đạt 80% - 90% là có thể rút ra sử dụng. Đừng đợi đến 100% rồi mới rút ra, nghe cỏ vẻ phi lý nhưng thực tế sạc tới 100% lại không hề tốt cho pin, điều này cũng sẽ rút ngắn tuổi thọ của pin và tăng hao pin!

Điểm thứ ba là bạn không được ham rẻ mà mua một số loại sạc kém chất lượng của các hãng khác để sạc cho dế yêu của mình

Sai lam khi sac dien thoai den 100% roi rut phich cam-Hinh-4

Tuy rằng trên thị trường có rất nhiều loại sạc với những mức giá khác nhau, nhưng chúng ta nên sử dụng loại sạc chính hãng bởi rất có thể những loại sạc khác không phù hợp với dòng điện áp mà chiếc điện thoại bạn đang sử dụng, điều này khiến thời gian sạc kéo dài, nhiệt độ tăng cao, ảnh hưởng tới tuổi thọ pin. Đây cũng là lý do tại sao chúng ta không nên sạc điện thoại qua đêm, rất hại tuổi thọ của pin.

Vì vậy, khi sạc điện thoại di động, chúng ta phải sử dụng bộ sạc gốc của chính mình, điều này giúp tối ưu thời gian sạc, chất lượng sạc, để bảo vệ pin của điện thoại di động và tăng tuổi thọ pin.

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)