Bất ngờ thức uống phổ biến có thể kéo dài tuổi thọ

Google News

Theo chuyên gia, một loại đồ uống phổ biến nhiều người thích có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn thêm 5 đến 10 năm. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau ở mỗi người, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và gen.

Express đưa tin, một loại đồ uống “chống viêm” phổ biến không chỉ có thể kéo dài tuổi thọ của bạn mà còn giảm nguy cơ ung thư ruột, đó chính là cà phê.
Từ ung thư đến bệnh tim, loại đồ uống phổ biến này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tác dụng mạnh mẽ của cà phê thậm chí còn được đề cập trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Dự phòng Châu Âu.
Bat ngo thuc uong pho bien co the keo dai tuoi tho
Ảnh minh họa: Getty.  
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, cà phê decaf, cà phê xay và cà phê hòa tan có thể giảm nguy cơ tử vong lần lượt là 14, 27 và 11%. Chuyên gia cũng cho biết thêm, cà phê có thể kéo dài thêm từ 5 đến 10 năm tuổi thọ của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau ở mỗi người, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và gen.
"Chúng ta có thể hiểu rằng cà phê là sản phẩm tự nhiên có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hoạt chất sinh học tách biệt caffein. Những thứ này có tác dụng chống viêm và tác dụng chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, thận và suy tim.
Đồng thời, giúp cải thiện quá trình chuyển hóa đường, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và thúc đẩy quá trình sửa chữa ADN, giảm khả năng mắc ung thư gan và ruột kết. Hai tách cà phê mỗi ngày là đủ", chuyên gia Andre Brittain-Dissont, trưởng nhóm lâm sàng tại Phòng khám Chống lão hóa Extensa, cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê 

(Nguồn video: Vui sống mỗi ngày) 

An An (Theo Express.co.uk)

>> xem thêm

Bình luận(0)