Robot phun thuốc khử trùng được thử nghiệm tại ga tàu điện ngầm Tokyo

Google News

Tokyo Metro đã thực hiện một thí nghiệm vào ngày 12/6 về một robot có thể khử trùng và làm nhân viên bảo vệ tại ga Tsukishima trên tuyến Yurakucho Line.

Robot phun thuoc khu trung duoc thu nghiem tai ga tau dien ngam Tokyo
 

Công ty đường sắt xác nhận rằng robot PATORO do Công ty robot ZMP có trụ sở tại Tokyo phát triển có thể phun thuốc khử trùng tự động vào khu vực mục tiêu.

Robot di chuyển bằng công nghệ lái tự động chậm như mọi người đi bộ. Nó lái xe an toàn trên tuyến đường được chỉ định tránh chướng ngại vật và tạm dừng. Dựa trên thông tin cảm biến mà robot thu được, chất khử trùng được phun từ máy phun điện vào tay vịn trong phòng vệ sinh và quầy gần máy bán vé.

Máy phun có một chức năng tự động điều chỉnh theo chiều cao của đối tượng mục tiêu. Trong khi xác định độ chính xác, Công ty sẽ xem xét việc khử trùng máy bán vé và thang máy. Tokyo Metro có nhân viên nhà ga làm sạch và khử trùng nhà ga để ngăn ngừa nhiễm Covid-19. Vì thế, công nghệ sử dụng robot này sẽ cải thiện hiệu quả công việc rất lớn, đồng thời giúp ngăn ngừa sự lây lan cho các nhân viên.

Khánh Phương/Theo Báo Xây dựng

>> xem thêm

Bình luận(0)