Nhà thiết kế xe hơi huyền thoại Sergio Pininfarina qua đời

Google News

Không chỉ được biết đến với tư cách nhà thiết kế xe hơi, Pininfarina cũng là thành viên Đảng Tự do tại Nghị viện châu Âu.

Cha đẻ của những chiếc xe đình đám thế giới như Ferrari GT 250, Ferrari Testarossa, Ferrari F40 hay Ferrari Enzo đã qua đời ở tuổi 85 tại nhà ở Turin, Ý.
[links()]
Sergio Farina sinh tại Turin vào ngày 8/9/1926. Ông tốt nghiệp ngành kỹ thuật cơ khí của trường Polytechnic, Torino vào năm 1950. Sau đó, ông bắt đầu sự nghiệp của mình với hãng thiết kế Carrozzeria Pinin Farin, do cha ông sáng lập.

Hãng này chịu trách nhiệm thiết kế cho nhiều nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng như Fiat, Alfa Romeo, Lancia, Maserati và thậm chí cả Ferrari.
Nhà thiết kế huyền thoại Sergio Pininfarina.
Nhà thiết kế huyền thoại Sergio Pininfarina.
Thời trẻ của Sergio Pininfarina.
Thời trẻ của Sergio Pininfarina.
Nhờ những thành công và uy tín của của mình, năm 1961, chính phủ Ý lúc bấy giờ đã đồng ý cho gia đình đổi họ từ Farina thành Pininfarina. Cũng trong năm đó, Sergio đã trở thành giám đốc điều hành của công ty. Cho đến năm 1966, khi cha ông qua đời, Sergio đã kiêm luôn chức chủ tịch công ty.

Trong những thiết kế nổi tiếng của Pininfarina, có thể kể đến một số model của Ferrari như GT 250, 288 GTO, Testarossa, F40 và Enzo. Tuy nhiên, Ferrari không phải là đối tác duy nhất của Pininfarina, vì công ty này còn nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các hãng xe hơi khác, bao gồm Alfa Romeo, Fiat, Lancia, Maserati, Peugeot, Jaguar, Rolls-Royce, Volvo, Cadillac và Honda.

Walter de Silva, Giám đốc thiết kế của Volkswagen cho biết, Pininfarina chính là người tiên phong mang những thiết kế xe hơi của Ý đến toàn thế giới. Không chỉ được biết đến với tư cách nhà thiết kế xe hơi, Pininfarina cũng là thành viên Đảng Tự do tại Nghị viện châu Âu.

Trước khi qua đời, Pininfarina đã để lại cho ngành công nghiệp ô tô những thiết kế xe hơi đẹp mắt và tồn tại mãi với thời gian.
Ferrari P4/5 - một sản phẩm thiết kế mới của Pininfarina.
Ferrari P4/5 - một sản phẩm thiết kế mới của Pininfarina.

(Theo Infonet)

Bình luận(0)