Người dùng iPhone than khóc vì bản nâng cấp iOS 11.0.3

Google News

Các kêu ca, phàn nàn của người dùng về bản nâng cấp iOS 11.0.3 mới nhất đã tràn ngập mạng xã hội và trang web hỗ trợ của Apple.

Suốt từ khi hệ điều hành iOS 11 ra mắt tới nay, phiên bản nâng cấp lớn này chưa khi nào hoàn thành nhiệm vụ. Tiếp sau iOS 11 đầy lỗi, phiên bản nâng cấp iOS 11.0.1, 11.0.2 và 11.0.3 được Apple vội vã tung ra và ngày càng tồi tệ hơn.
Giờ đây, iOS 11.0.3 lại là cơn ác mộng mới của người dùng. Kịch bản cũng tương tự các lần trước. Sau khi nâng cấp, các thiết bị chạy chậm, pin tụt không phanh.
Nguoi dung iPhone than khoc vi ban nang cap iOS 11.0.3
iOS 11 đã có đến 3 bản vá lỗi chỉ trong một tháng kể từ ngày ra mắt.  
Fan táo kêu gào thảm thiết
Trên trang Twitter hỗ trợ của Apple, đa phần người dùng kêu ca về pin. Ngoài ra còn thêm các lỗi liên quan đến Touch ID, Bluetooth và độ ổn định của hệ thống.
Dưới đây là những phản hồi gửi về bộ phận hỗ trợ của Apple về lỗi nghiêm trọng của iOS 11.0.1:
“Tốt nhất các bạn nên sửa lỗi này trong bản nâng cấp iOS 11. Tôi đã phải sạc pin 3 lần trong một ngày. Nó làm tôi phát ốm...”.
“iOS 11 là thảm họa thực sự. Nâng cấp lên iOS 11.0.3 với hy vọng sửa được tất cả các lỗi, nhưng giờ đây chiếc iPhone 6S của tôi giờ còn không thể khởi động được”.
“Mất hoàn toàn đồng hồ và ngày trên màn hình home. Điện thoại tự tắt khi pin còn 80%. Tôi mới dùng iPhone 7 được hai tháng. Đây là bản nâng cấp tệ hại nhất. Chất lượng phần cứng và phần mềm của Apple ngày càng đi xuống trong hai năm qua, điều chưa từng xảy ra dưới thời của Steve Jobs”.
“Bản nâng cấp iOS 10.0.3 vừa phá hỏng chiếc iPhone của tôi. Rất cảm ơn Apple”.
“Máy chậm. Ứng dụng quản lý chi tiêu treo không mở được. Pin giảm đáng kể. Chức năng điều khiển âm thanh trên màn hình khóa không hoạt động (không dùng được Bluetooth trên xe). Thỉnh thoảng Touch ID cũng không hoạt động. Chức năng bản đồ cũng gặp vấn đề. Apple Watch không kết nối với điện thoại trừ khi khởi động lại máy”.
Chưa có bản vá lỗi mới
Hiện tại, Apple đang chuẩn bị đưa ra bản vá lỗi mới, nhưng chưa nói rõ thời điểm phát hành.
Tháng trước, Wandera - nhà cung cấp dịch vụ SaaS đã chạy phân tích dữ liệu trên 50.000 chiếc iPhone và thấy rằng những máy nâng cấp lên iOS 11 đều có thời lượng pin giảm trung bình 60%.
Nguoi dung iPhone than khoc vi ban nang cap iOS 11.0.3-Hinh-2
Phân tích của Wandera cho thấy sự chênh lệch rất lớn về thời lượng pin giữa iOS 10 và iOS 11. 
Thực tế, chưa có bản nâng cấp iOS 11 nào khắc phục được vấn đề này. Apple nên coi đó là ưu tiên hàng đầu. Ngay từ khi iOS 11 ra mắt, nó đã ngốn pin iPhone. Rồi tới các bản iOS 11.0.1, iOS 11.0.2 và iOS 11.0.3, tình hình càng tệ hơn.
Nếu như trong tuần trước, người dùng iPhone, iPad hoặc iPod Touch có thể hạ cấp xuống phiên bản iOS 10.3.3 để loại bỏ các lỗi khó chịu trên, thì nay Apple đã dừng quá trình này. Điều đó có nghĩa nếu chưa hạ cấp xuống iOS 10.3.3, bạn không còn đường lùi nữa.
Có một điểm đáng chú ý là rất ít người dùng iPhone 8 và iPhone 8 Plus phàn nàn về sự cố trên bản iOS 11.0.3. Đây là hai mẫu iPhone mới nhất nên việc chúng ít gặp lỗi cũng là điều dễ hiểu.
Vậy người dùng cần phải làm gì? Apple sẽ tung bản vá lỗi iOS 11.0.4 trong ít ngày tới, giúp thiết lập kỷ lục 5 bản nâng cấp iOS 11 chỉ trong một tháng. Với bản nâng cấp iOS 11.1, người dùng sẽ phải chờ lâu hơn.
iOS 11.1 đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, và dự kiến phát hành vào cuối tháng 10. Phiên bản này sẽ bổ sung thêm các tính năng mới, vá lỗi và nâng cấp bảo mật (gồm bản vá cho lỗi KRACK Wi-Fi).
Theo Gia Nguyễn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)