Nạn xác sống xảy ra, đây là quốc gia duy nhất còn tồn tại

Google News

Theo các nhà toán học Brazil, Triều Tiên là quốc gia duy nhất trên thế giới có khả năng đối đầu với xác sống khi họ có số quân đội thường trực khá lớn bảo vệ người dân.

Mời độc giả xem video "Thực hư nạn nhân TNGT chưa chết đã bị đẩy xuống nhà xác": (nguồn VTC14)
Các nhà toán học Brazil cho rằng, để sống sót trong trường hợp xác sống nổi dậy, dân thường cần nhận được sự hỗ trợ từ đội quân thường trực có quy mô khá lớn. Ước tính của họ dẫn tới kết luận đáng ngạc nhiên.
Cuộc đối đầu giữa thường dân và xác sống được cho dẫn tới việc con người bị diệt vong. Ảnh minh họa 
Theo mẫu chuẩn của các nhà nghiên cứu, đội quân thường trực đó phải có tối thiểu 47 binh sĩ để bảo vệ tổng số 1.000 dân trong trường hợp bị xác sống tấn công. Với tính toán này, Triều Tiên, quốc gia có 47,4 quân nhân/1.000 cư dân, có cơ hội sống sót trước đại dịch xác sống này.
Nhấn mạnh cuộc đối đầu giữa thường dân và xác sống sẽ dẫn tới việc con người bị diệt vong, các nhà toán học cho hay, bằng việc trang bị thêm vũ khí cho binh sĩ được huấn luyện chống lại xác sống, cơ hội sống sót của con người sẽ tăng lên.
Thực tế, theo phân tích của các nhà toán học, “số lượng nhân viên quân sự ban đầu đóng vai trò quan trọng quyết định sự sống còn, ngay cả khi những thây ma cực kỳ hung dữ” và điều này tạo ra “lợi thế lớn”.
Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, những dân thường không được quân đội hỗ trợ vẫn có cơ hội đánh bại xác sống nếu có sự đào tạo bài bản. Chiến lược tốt nhất để cứu nhân loại trước thảm kịch xác sống là đầu tư vào người dân, giúp họ khỏe mạnh và có khả năng sống sót tốt hơn. Theo đó, đối với người bình thường, các nhà nghiên cứu gợi ý, cần có chế độ ăn hợp lý, tập thể dục và tham gia khóa học tự vệ.
Tuy viễn cảnh về sự xâm lấn của xác sống là hư cấu và chỉ xảy ra trong phim ảnh hay trò chơi điện tử, mô hình toán học kiểu này có thể rất hữu ích vì chúng ta có thể quan sát mối liên hệ kiểu này trong nhiều lĩnh vực khác như kinh tế, sinh học và hành vi xã hội.
Theo Trọng Hiếu/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)