Mỹ tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên với Boeing 737 MAX

Google News

Theo FAA, quy trình bay thử nghiệm sẽ bao gồm nhiều tình huống bay giả định cũng như các trường hợp khẩn cấp để giúp FAA đánh giá liệu những điều chỉnh của Boeing có đáp ứng tiêu chuẩn hay không.
 
 

My tien hanh chuyen bay thu nghiem dau tien voi Boeing 737 MAX
 Các chuyến bay thử nghiệm sẽ quyết định việc cho phép dòng máy bay Boeing 737 MAX trở lại bầu trời. (Nguồn: Getty Images)
Ngày 29/6, Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) và tập đoàn Boeing đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX sau khi được nâng cấp hệ thống kiểm soát bay tự động.
Các chuyến bay thử nghiệm sẽ quyết định việc cho phép dòng máy bay Boeing 737 MAX, vốn đang bị cấm bay sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng, trở lại bầu trời.
Chuyến bay thử nghiệm kéo dài hơn 3 tiếng do các phi công của FAA và tập đoàn Boeing thực hiện.
Máy bay đã hạ cánh vào khoảng 14 giờ 15 theo giờ địa phương tại Sân bay Quốc tế King County sau một vòng bay ở phía Đông bang Washington.
Trong chuyến bay, các phi công đã thử nghiệm hệ thống tốc độ cao cùng các tính năng bay khác như cất và hạ cánh.
Theo kế hoạch, phi hành đoàn của FAA và tập đoàn Boeing sẽ tiến hành các chuyến bay thử nghiệm kéo dài trong 3 ngày.
Theo FAA, quy trình bay thử nghiệm sẽ bao gồm nhiều tình huống bay giả định cũng như các trường hợp khẩn cấp để giúp FAA đánh giá liệu những điều chỉnh của Boeing có đáp ứng tiêu chuẩn cấp phép của FAA hay không.
FAA cũng lưu ý cơ quan này chưa quyết định thời điểm cụ thể cho phép Boeing 737 MAX trở lại bầu trời và vẫn cần tiến hành thêm một số bước nữa.
Từng là dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, 737 MAX bị cấm bay trên toàn thế giới từ tháng 3/2019 sau 2 vụ tai nạn hàng không thảm khốc trong vòng chưa đầy 6 tháng, khiến hơn 300 người thiệt mạng.
Hãng chế tạo máy bay hàng đầu của Mỹ nỗ lực khắc phục các lỗi phần mềm và nâng cấp chương trình tập huấn bay cho phi công để đảm bảo mục tiêu được cấp phép đưa mẫu 737 MAX trở lại bầu trời vào giữa năm 2020 và khôi phục uy tín cho dòng máy bay thân rộng này.
Tuy nhiên, trong bối cảnh mọi hoạt động đều đình trệ vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Boeing mới đây cho rằng có thể thời điểm này sẽ lùi tới quý 3 năm nay.
Ngọc Biên/Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)