Có một sự thật là nhiều hãng hàng không quy định các phi công của họ không được phép để râu. Lý do là vì trong trường hợp khẩn cấp buộc phải đeo bình oxy thì bộ râu sẽ khiến bình không ôm khít vào khuôn mặt dẫn đến sự thoát khí, gây nguy hiểm cho phi công trong khi sức khoẻ của phi công luôn phải được đặt lên hàng đầu.Đa phần máy bay không bay theo đường thẳng mà bay theo các đường vòng cung, đôi khi là đường zigzag. Vì các lý do về thời tiết, đường bay, an toàn bay, an ninh hàng không của từng khu vực mà máy bay sẽ bay theo quỹ đạo riêng của nó. Phi công tiết lộ một bí mật trên máy bay, đó là trong trường hợp cần sử dụng nhà vệ sinh, tiếp viên hàng không sẽ đi vào buồng lái và đợi cho đến khi người này trở lại. Điều này tránh cho các trường hợp phi công còn lại ở khoang lái khoá trái cửa và khống chế máy bay.Nếu như cảm thấy việc ăn uống trên máy bay thật "vô vị" thì chưa hẳn là do chất lượng món ăn mà do chính khẩu vị của bạn. Khi ở áp suất cao, vị giác, khứu giác của chúng ta sẽ giảm chức năng, do đó không thể ngửi hay cảm nhận chính xác mùi vị món ăn được phục vụ.Với nhiều hãng hàng không và ở các dòng máy bay hiện đại, tàu bay luôn được trang bị cửa chống đạn ở khoang lái với một mã bảo vệ. Ngoài ra, tiếp viên hàng không còn phải thường xuyên kiểm tra chéo với phi công, chuyến bay ban ngày là 40 phút và ban đêm là 20 phút một lần để đảm bảo mọi việc trong khoang lái vẫn ổn.Kinh nghiệm "xương máu" được tiết lộ bởi các phi công đó là nếu bạn muốn có một chuyến bay êm ái, không bị xóc nảy quá nhiều thì hãy chọn vị trí ở giữa máy bay, gần khu vực cánh. Máy bay giống như một chiếc xe khách trên không, và vị trí xóc nhất là ở phía sau máy bay.Đôi khi một cú hạ cánh nặng nề cũng là có chủ đích. Bởi nếu sân bay bị trơn sau các cơn mưa hay độ ẩm sân băng quá cao thì việc làm này sẽ góp phần giảm sự trượt quá kiểm soát của máy bay.Người ta luôn cho rằng bình oxy là giải pháp an toàn duy trì không khí trong nhiều giờ. Tuy nhiên thực tế thì bình oxy trên máy bay chỉ đủ cho khách thở trong 15 phút - đủ để phi công hạ độ cao máy bay đến nơi có áp suất tốt hơn để bạn có thể thở được bình thường mà không cần bình oxy.Không phải tất cả, nhưng phần lớn máy bay có lối vào hành khách chính ở phía bên trái. Theo đó, phía bên phải là dành cho hành lý (hầm hàng cũng ở bên phải), vì vậy nó không an toàn cho hành khách và đây cũng được xem là một quy ước được hình thành lâu đời của ngành vận tải hàng không.Bạn có biết tại sao mỗi hành khách chỉ được mang 7kg hành lý xách tay? Giới hạn tải của mỗi hộc thường nằm ở mức 38 kg, trung bình mỗi hành khách sẽ có 8,5 kg trọng lượng có thể mang theo, nhưng để an toàn, các hãng thường giảm bớt số ký này.. Ngoài ra nguyên nhân của bí mật trên máy bay này là giúp hành khách có thể tiết kiệm thời gian sắp xếp đồ đạc của mỗi hành khách khi lên máy bay.
Tìm nguyên nhân máy bay VietJet trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất | VTC Now
Có một sự thật là nhiều hãng hàng không quy định các phi công của họ không được phép để râu. Lý do là vì trong trường hợp khẩn cấp buộc phải đeo bình oxy thì bộ râu sẽ khiến bình không ôm khít vào khuôn mặt dẫn đến sự thoát khí, gây nguy hiểm cho phi công trong khi sức khoẻ của phi công luôn phải được đặt lên hàng đầu.
Đa phần máy bay không bay theo đường thẳng mà bay theo các đường vòng cung, đôi khi là đường zigzag. Vì các lý do về thời tiết, đường bay, an toàn bay, an ninh hàng không của từng khu vực mà máy bay sẽ bay theo quỹ đạo riêng của nó.
Phi công tiết lộ một bí mật trên máy bay, đó là trong trường hợp cần sử dụng nhà vệ sinh, tiếp viên hàng không sẽ đi vào buồng lái và đợi cho đến khi người này trở lại. Điều này tránh cho các trường hợp phi công còn lại ở khoang lái khoá trái cửa và khống chế máy bay.
Nếu như cảm thấy việc ăn uống trên máy bay thật "vô vị" thì chưa hẳn là do chất lượng món ăn mà do chính khẩu vị của bạn. Khi ở áp suất cao, vị giác, khứu giác của chúng ta sẽ giảm chức năng, do đó không thể ngửi hay cảm nhận chính xác mùi vị món ăn được phục vụ.
Với nhiều hãng hàng không và ở các dòng máy bay hiện đại, tàu bay luôn được trang bị cửa chống đạn ở khoang lái với một mã bảo vệ. Ngoài ra, tiếp viên hàng không còn phải thường xuyên kiểm tra chéo với phi công, chuyến bay ban ngày là 40 phút và ban đêm là 20 phút một lần để đảm bảo mọi việc trong khoang lái vẫn ổn.
Kinh nghiệm "xương máu" được tiết lộ bởi các phi công đó là nếu bạn muốn có một chuyến bay êm ái, không bị xóc nảy quá nhiều thì hãy chọn vị trí ở giữa máy bay, gần khu vực cánh. Máy bay giống như một chiếc xe khách trên không, và vị trí xóc nhất là ở phía sau máy bay.
Đôi khi một cú hạ cánh nặng nề cũng là có chủ đích. Bởi nếu sân bay bị trơn sau các cơn mưa hay độ ẩm sân băng quá cao thì việc làm này sẽ góp phần giảm sự trượt quá kiểm soát của máy bay.
Người ta luôn cho rằng bình oxy là giải pháp an toàn duy trì không khí trong nhiều giờ. Tuy nhiên thực tế thì bình oxy trên máy bay chỉ đủ cho khách thở trong 15 phút - đủ để phi công hạ độ cao máy bay đến nơi có áp suất tốt hơn để bạn có thể thở được bình thường mà không cần bình oxy.
Không phải tất cả, nhưng phần lớn máy bay có lối vào hành khách chính ở phía bên trái. Theo đó, phía bên phải là dành cho hành lý (hầm hàng cũng ở bên phải), vì vậy nó không an toàn cho hành khách và đây cũng được xem là một quy ước được hình thành lâu đời của ngành vận tải hàng không.
Bạn có biết tại sao mỗi hành khách chỉ được mang 7kg hành lý xách tay? Giới hạn tải của mỗi hộc thường nằm ở mức 38 kg, trung bình mỗi hành khách sẽ có 8,5 kg trọng lượng có thể mang theo, nhưng để an toàn, các hãng thường giảm bớt số ký này.
. Ngoài ra nguyên nhân của bí mật trên máy bay này là giúp hành khách có thể tiết kiệm thời gian sắp xếp đồ đạc của mỗi hành khách khi lên máy bay.
Tìm nguyên nhân máy bay VietJet trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất | VTC Now