Một số iPhone X bị bong sơn, Apple tiết kiệm chi phí gia công?

Google News

Siêu phẩm siêu đắt iPhone X lên kệ chưa được một tháng nhưng đã nhận được khá nhiều lời than vãn của người dùng.

Mot so iPhone X bi bong son, Apple tiet kiem chi phi gia cong?
 iPhone X bị bong sơn (ảnh: Weibo).
iPhone X phiên bản thấp nhất trên thị trường hiện nay có giá khoảng 30 triệu đồng. Không phải cứ có giá thành đắt là sản phẩm có độ hoàn thiện cao. Chúng ta có quyền đặt câu hỏi rằng liệu có phải Apple đã tiết kiệm chi phí gia công khi khá nhiều chiếc iPhone X phiên bản màu đen (Space Gray) đã bị sóc trơn chỉ sau vài tuần sử dụng?
Hiện tượng tróc sơn, sùi sơn đã từng xảy ra trên các đời iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7. Nhưng giờ đây với chiếc iPhone X có giá thành cực đắt mà cũng bị dính lỗi dễ xước sơn thì thật là đau lòng cho những người chủ sở hữu.
Mot so iPhone X bi bong son, Apple tiet kiem chi phi gia cong?-Hinh-2
 ảnh Weibo.
Những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội Weibo cho thấy những chiếc iPhone X màu đen bị tróc sơn ở phần khung được làm từ thép không gỉ. Có vẻ như lớp sơn phủ trên khung thép không rỉ có chất lượng gia công kém nên nếu người dùng không sử dụng vỏ ốp để bảo vệ điện thoại, nó rất dễ bị trầy xước.
Mot so iPhone X bi bong son, Apple tiet kiem chi phi gia cong?-Hinh-3
 ảnh Weibo.
Không chỉ có người dùng thế giới phản ánh về hiện tượng iPhone X “trầy da tróc vẩy”, mà người dùng Việt Nam cũng lên Facebook kêu trời về sản phẩm. Một người dùng cho biết anh mới bỏ vỏ ốp ra vài ngày vì thấy nó hơi cộm. Chiếc iPhone anh cũng chỉ để trong túi hoặc trên mặt bàn, và phòng làm việc điều hòa không có tí bụi nào, ấy vậy mà điện thoại của anh vẫn bị bong sơn.
Mot so iPhone X bi bong son, Apple tiet kiem chi phi gia cong?-Hinh-4
  Ảnh Facebook

Mot so iPhone X bi bong son, Apple tiet kiem chi phi gia cong?-Hinh-5
 Ảnh Facebook
Vì thế, nếu bạn muốn bảo vệ cho chiếc điện thoại đắt tiền của mình, hãy mua một vỏ ốp cho nó. Bởi nếu bị tróc sơn, hay nặng hơn là vỡ kính thì chi phí sửa chữa iPhone X là rất đắt. Đến đây, lại thêm một câu hỏi nữa được đặt ra: liệu có phải Apple cố tình giảm chất lượng sơn phủ để bắt người dùng phải mua vỏ ốp chính hãng?
Theo Đăng Khoa/Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)