Lý do hương đuổi muỗi có hình xoắn ốc, bạn sẽ không ngờ...

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn thấy con rắn, Ueyama có linh cảm thiết kế quan trọng. Từ đó, ông cải biến hương đuổi muỗi thành hình xoắn ốc. Đến năm 1902, loại nhang muỗi hình xoắn ốc có thể đốt tới 6 tiếng đồng hồ liên tục chính thức ra đời.

Mùa hè có rất nhiều muỗi, một trong những biện pháp chống muỗi, đuổi muỗi đơn giản, tiện lợi nhất mà mọi người hay sử dụng đó là nhang muỗi/hương đuổi muỗi.
Mọi người có bao giờ thắc mắc, tại sao nhang muỗi không thẳng đứng như các loại hương thông thường khác mà lại có thiết kế xoáy ốc. Nguyên nhân phía sau rất thú vị.
Theo tìm hiểu, nhang muỗi được phát minh bởi một người đàn ông Nhật Bản tên là Eiichiro Ueyama. Ông Ueyama sinh ra trong một gia đình nông dân chuyên trồng cam. Lớn lên, Ueyama chuyển đến Tokyo để sinh sống và học tập và có những thành tựu nhất định, là một trong những học trò ưu tú của Fukuzawa.
Ly do huong duoi muoi co hinh xoan oc, ban se khong ngo...
 
Khi mới bắt đầu ở những phát minh thử nghiệm, nhang muỗi cũng có hình dạng giống như những cây nhang thẳng khác. Nguyên liệu thô được sử dụng là bột nghiền của loài cây Pyrethrum, một chi thực vật có hoa trong họ Cúc.

Mời quý vị xem video: 5 loài cây đuổi muỗi hiệu quả bạn nên trồng trong nhà

Qua nghiên cứu, người ta phát hiện ra rằng, có thể giết muỗi bằng cách đốt nhang. Năm 1890, nhang muỗi hình que lần đầu tiên ra đời.
Tuy nhiên, nhang muỗi hình que có nhiều khuyết điểm, chỉ có thể đốt trong khoảng 40 phút, một lần đốt ba cây mới có tác dụng, dễ gãy, dễ bị gió thổi.
Để cải thiện những vấn đế này, ông Ueyama đã nghiên cứu nhiều năm. Cho đến một ngày, vợ ông phát hiện trong sân nhà có một con rắn đang cuốn lại và báo cho ông.
Nhìn thấy con rắn, Ueyama đã có linh cảm thiết kế quan trọng. Từ đó, ông cải biến nhang muỗi thành hình xoắn ốc. Đến năm 1902, loại nhang muỗi hình xoắn ốc có thể đốt tới 6 tiếng đồng hồ liên tục đã chính thức ra đời.
Đến hiện tại, nhiều người vẫn đang sử dụng sản phẩm này để đuổi muỗi.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)