Loài chim lớn nhất mà con người biết đến là gì?

Google News

Vào thời cổ đại, trên trái đất có rất nhiều động vật biết bay, những loài động vật đó to lớn đến mức gần như có thể thống trị toàn bộ thế giới, ngay cả con người cũng không phải là đối thủ của chúng.

Loài chim lớn nhất mà loài người biết đến là đại bàng khổng lồ Argentina, đại bàng khổng lồ Argentina còn lớn hơn cả chiếc máy bay hiện tại, người ta ước tính nếu lúc này đại bàng khổng lồ Argentina bay trên không thì sẽ rất kinh ngạc.

1. Sự lớn lên và lối sống của đại bàng khổng lồ Argentina

Vào thời cổ đại, hầu hết các loài động vật có vú đều sinh sản bằng cách sinh trứng, và đại bàng khổng lồ Argentina, loài chim bay nặng nhất thế giới, cũng không phải là ngoại lệ. Do kích thước của đại bàng khổng lồ Argentina quá lớn nên đại bàng mẹ khổng lồ Argentina chỉ đẻ trứng hai năm một lần, còn trứng của đại bàng khổng lồ Argentina rất lớn, mỗi quả trứng sẽ nặng hơn một kg, và mỗi thời gian đẻ sẽ chỉ có 1 đến 2 quả trứng. Do đó, trứng của đại bàng khổng lồ Argentina lớn hơn trứng đà điểu hiện tại, và quá trình ấp trứng của đại bàng khổng lồ Argentina cũng đặc biệt khó khăn.

Loai chim lon nhat ma con nguoi biet den la gi?

Theo nghiên cứu hóa thạch khảo cổ học hiện nay, tuổi thọ của đại bàng khổng lồ Argentina có thể lên tới hơn 70 năm, thậm chí một số loài đại bàng khổng lồ Argentina còn có tuổi thọ hơn 90 năm, vì vậy tuổi thọ của đại bàng khổng lồ Argentina tương đương với con người hiện đại. Mỗi bố và mẹ của đại bàng khổng lồ Argentina phải mất một thời gian dài mới có thể phát triển thành đại bàng khổng lồ Argentina với khả năng săn mồi độc lập. Sẽ mất hơn hai năm để đại bàng khổng lồ Argentina trưởng thành sớm nhất, nhưng cha và mẹ của đại bàng khổng lồ Argentina sẽ rất kiên nhẫn với đàn con của đại bàng khổng lồ Argentina, và sẽ không thể yên tâm cho đến khi chúng có khả năng tồn tại độc lập và để chúng tự bay.

Loai chim lon nhat ma con nguoi biet den la gi?-Hinh-2

2. Đại bàng Argentina có bay được không?

Loài chim lớn nhất trong xã hội ngày nay được gọi là đà điểu, đà điểu là một sinh vật rất cồng kềnh, không thể bay trên bầu trời. Tuy nhiên, đại bàng khổng lồ Argentina mặc dù có kích thước lớn hơn đà điểu nhưng đôi cánh của nó đủ khỏe để có thể bay lượn trên bầu trời, và đại bàng khổng lồ Argentina có khả năng săn mồi đặc biệt mạnh mẽ, nó thường nhắm vào kẻ thù mà không cho kẻ thù bất kỳ cơ hội nào. Đại bàng khổng lồ Argentina cũng không phải là loài kén ăn, nó thậm chí có thể ăn xác kẻ thù một cách vô cùng thích thú.

Loai chim lon nhat ma con nguoi biet den la gi?-Hinh-3

Theo Lê Dương (Theo Bảo Vệ Công Lý)

>> xem thêm

Bình luận(0)