Lộ bí mật về tiểu hành tinh nhỏ tự thiêu

Google News

(Kiến Thức) - Một tiểu hành tinh nhỏ có kích thước bằng một tảng đá đâm vào bầu khí quyển của Trái đất, sau đó tự thiêu đốt thành một quả cầu lửa, sự kiện kỳ thú được các nhà nghiên cứu ghi lại.

Cụ thể, các nhà khoa học đã phát hiện tiểu hành tinh được gọi là 2018 LA.
Sau khi xem xét đường quỹ đạo, các chuyên gia nhận định tiểu hành tinh này đã va chạm với khí quyển Trái đất chỉ trong vài giờ, các quan chức NASA cho biết trong một tuyên bố.
Tiểu hành tinh đã va vào bầu khí quyển của Trái đất ở quốc gia Botswana phía nam châu Phi lúc 12h44 trưa với tốc độ cực khủng lên tới 61.155 km / h.
Nguồn ảnh: Space. 
Các nhà thiên văn học trong sứ mệnh khám sát Bầu trời Catalina gần Tucson, Arizona, là những người đầu tiên khám phá ra sự kiện kỳ thú này.
Tảng đá không gian này rất mờ nhạt, với các quan sát cho thấy nó chỉ dài 6 feet (2 mét) - đủ nhỏ để đốt cháy hoàn toàn trong không khí, các quan chức NASA cho biết.

Mời quý vị xem video: Tiểu hành tinh chứa 100 triệu tấn vàng sắp ngang qua Trái đất

Tiểu hành tinh 2018 LA cách Trái đất 384.600 km, sau khi đi vào khí quyển, nó tự thiêu và biến thành quả cầu lửa và bất ngờ lọt vào tầm ngắm máy ảnh phơi sáng trên Kính viễn vọng Catalina.
Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)