Khai quật tác phẩm điêu khắc con tằm 6.000 năm tuổi ở Trung Quốc

Google News

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một tác phẩm điêu khắc tằm có niên đại 6.000 năm ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc.

Khai quat tac pham dieu khac con tam 6.000 nam tuoi o Trung Quoc
Tác phẩm điêu khắc có màu nâu nhạt với các sọc chạm khắc, được khai quật trong cuộc khai quật khảo cổ học ở huyện Xiaxian. 

Nghiên cứu và khai quật khảo cổ học, bắt đầu vào tháng 6/2019, được tiến hành bởi Trường Khảo cổ học của Đại học Cát Lâm và Viện Khảo cổ học tỉnh Sơn Tây, theo phòng văn hóa và du lịch của quận.

Duẩn Tianjing, giáo sư Đại học Cát Lâm, cho biết những phát hiện này chỉ ra rằng nghề trồng dâu nuôi tằm đã tồn tại ở huyện Xiaxian cách đây 6.000 năm và những hoa văn tinh xảo trên đá granit phản ánh tầm quan trọng của tổ tiên đối với loài tằm.

Khai quat tac pham dieu khac con tam 6.000 nam tuoi o Trung Quoc-Hinh-2

Là một trong những nơi sinh ra quan trọng của nền văn hóa Trung Quốc cổ đại, huyện Xiaxian được cho là nơi mà nhân vật huyền thoại Leizu, vợ của Hoàng đế, đã dạy tổ tiên nuôi tằm.

Các chuyên gia tin rằng phát hiện này đã bổ sung thêm bằng chứng mới cho truyền thuyết và cung cấp manh mối cho việc nghiên cứu nguồn gốc và sự trải dài của tơ lụa.

Theo Mỹ Uyên/ Doanhnghieptiepthi

>> xem thêm

Bình luận(0)