iPhone 8 sẽ khiến người dùng thay đổi hoàn toàn cách sử dụng iPhone

Google News

Theo trang tin Bloomberg, iPhone 8 sẽ loại bỏ nút Home truyền thống và các tác vụ của nút Home sẽ được thay thế bằng các cử chỉ thao tác ngón tay trên màn hình.

Cụ thể, người dùng sẽ chỉ cần vuốt ngón tay trên màn hình điện thoại để thực hiện các tác vụ như đi đến màn hình ứng dụng chính và mở đa nhiệm.
Bloomberg cũng cho biết các nguồn tin rò rỉ từ nội bộ Apple nói mẫu iPhone hàng đầu sắp ra mắt sẽ có góc bo tròn và màn hình vô cực ở mặt trước.
iPhone 8 se khien nguoi dung thay doi hoan toan cach su dung iPhone
Mẫu thiết kế mô phỏng theo tin đồn về iPhone 8. (Nguồn: Forbes) 
Apple dự định giới thiệu iPhone 8 có thiết kế dải khung viền bằng thép không gỉ bao quanh màn kính bên trong, gần giống như kiểu thiết kế sử dụng cho iPhone 4 và 4S.
Bloomberg cũng gia nhập các nguồn tin khẳng định Apple sẽ phát hành ba mẫu iPhone vào tháng 9 tới.
Một trong những mẫu iPhone mới sẽ là một thiết bị iPhone cao cấp hoàn toàn mới, "thay đổi hoàn toàn để làm cho nó trở thành một trong những bản cập nhật lớn nhất của iPhone trong lịch sử kéo dài hàng thập kỷ của sản phẩm này," Bloomberg bình luận.
Thay cho nút Home trên iPhone 8, một thanh công cụ sẽ nằm trải dài cuối màn hình.
Thanh công cụ có thể được kéo lên đầu màn hình để mở iPhone, trong khi người dùng có thể bắt đầu thực hiện đa nhiệm bằng một thao tác cử chỉ ngón tay tương tự trong khi ứng dụng đang mở.
Để đóng ứng dụng và quay lại màn hình chính, người dùng có thể tiếp tục kéo thanh công cụ lên trên.
iPhone 8 se khien nguoi dung thay doi hoan toan cach su dung iPhone-Hinh-2
Những điểm mới được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 8. (Nguồn: Mail Online) 
Hình ảnh được đăng tải trên Bloomberg cho thấy màn hình đa nhiệm đã được thiết kế lại để xuất hiện dưới dạng một loạt thẻ "swipeable" (có thể vuốt trượt) chứ không phải là kiểu 'stack' (xếp thành khối) được thấy trên iPhone hiện tại.
iPhone 8 sẽ được cắt khuyết một phần ở đầu màn hình để dành chỗ cho cảm biến và camera, cũng như kéo màn hình dài hơn với các cạnh tròn.
iPhone 8 sẽ có một màn hình OLED lớn hơn một chút so với iPhone 7 Plus (5,5 inch).
Apple sẽ không chuyển sang dùng màn hình cong trên iPhone 8 như các mẫu điện thoại mới nhất của Samsung, thay vào đó hãng vẫn ưu tiên cho màn hình phẳng như các mẫu iPhone hiện tại và trước đây.
Camera ở mặt trước, bộ phận loa nghe và bộ cảm biến nhận diện khuôn mặt được thẳng hàng ngang ở đầu màn hình.
Nút nguồn của iPhone 8 sẽ dài hơn để dễ dàng nhấn hơn.
Màn hình dài hơn có nghĩa là điện thoại sẽ phù hợp với bố trí sáu hàng dọc ứng dụng, hiển thị 24 biểu tượng ứng dụng trên mỗi trang ngoại trừ phần dock - thanh màu xám ở cuối màn hình chứa các ứng dụng thường xuyên sử dụng.
Cùng với mẫu iPhone 8 cao cấp mới, Apple dự định sẽ tung ra hai mẫu iPhone mới bổ sung - iPhone 7S và 7S Plus. Hai mẫu iPhone này có các bộ vi xử lý nhanh hơn nhưng sẽ có màn hình tương tự như iPhone 7 và iPhone 7 Plus.
Theo Việt Đức/Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)