Huawei lên kế hoạch bán P40 và P40 Pro trên toàn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi đó Mate 30 và Mate 30 Pro vẫn chưa được mở bán rộng rãi trên toàn cầu, vì không có dịch vụ Google.

    Bộ đôi smartphone flagship mới nhất Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro, mặc dù được đánh giá cao tại Trung Quốc nhưng vẫn chưa được mở bán rộng rãi trên toàn cầu. Lý do là vì Mate 30 và Mate 30 Pro chỉ được cài hệ điều hành Android mã nguồn mở, và không có các ứng dụng của Google.
    Chỉ mới đây, Huawei đã mở bán Mate 30 và Mate 30 Pro tại Tây Ban Nha, tuy nhiên với số lượng rất hạn chế. Mặc dù vậy, có vẻ như gã khổng lồ Trung Quốc đang rất tự tin với bộ đôi smartphone flagship tiếp theo là P40 và P40 Pro.
    Huawei len ke hoach ban P40 va P40 Pro tren toan cau
     
    Theo báo cáo của The Information, Huawei đã lên kế hoạch để bán P40 và P40 Pro mới trên toàn cầu, ngay sau sự kiện ra mắt chính thức. Những chiếc smartphone cao cấp thuộc P-series của Huawei thường được ra mắt vào cuối tháng 3, vì vậy bộ đôi P40 và P40 Pro cũng có thể sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 năm sau.
    Tuy nhiên báo cáo này không nói rõ làm cách nào Huawei có thể khắc phục được thiếu sót lớn nhất của Mate 30, để có thể bán được P40 trên toàn cầu. Đó chính là việc thiếu các dịch vụ của Google, như Google Maps, Gmail, Play Store… mà người dùng trên toàn thế giới đã rất quen thuộc.
    Có thể Huawei biết trước rằng lệnh cấm của Mỹ sẽ được dỡ bỏ trong tương lai gần, và họ sẽ tiếp tục được hợp tác với Google. Mới đây, Mỹ đã gia hạn thêm 90 ngày để các công ty Mỹ có thể tiếp tục bán linh kiện và cấp phép phần mềm cho Huawei. Nhưng điều đó chỉ có ý nghĩa với các thiết bị cũ, còn các thiết bị mới thì không.
    Cũng có thể Huawei sẽ sử dụng chiêu “bình mới rượu cũ” đối với P40, vì P30 vẫn được phép sử dụng hệ điều hành Android và dịch vụ Google. Nếu sử dụng các bảng mạch cũ đã được cấp phép, P40 hoàn toàn có thể được cài hệ điều hành Android gốc và dịch vụ Google.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)