Dù là một trong những công ty công nghệ đáng mơ ước nhất thế giới nhưng tại Facebook vẫn có những góc khuất như công việc kiểm duyệt video.Công việc của những người kiểm duyệt là quản lý nội dung trên Facebook với nhiệm vụ thanh lọc những thứ tồi tệ nhất mà người dùng đăng tải lên mạng xã hội này hàng ngày bao gồm các phát ngôn gây tranh cãi, hình ảnh bạo lực, giết người, ấu dâm.Với hàng tỷ người dùng, số lượng thông tin được cập nhật mỗi phút trên Facebook là một con số khổng lồ. Mạng xã hội này cũng có cơ chế kiểm duyệt thông tin khá gắt gao và những người đừng sau công việc này là những nhân viên quản lý nội dung.Công việc của những người này không trong mơ một chút nào khi phải liên tục xem những nội dung kì quái và đôi khi ghê rợn được nhiều người đăng lên Facebook để kiểm duyệt.Công việc tưởng chừng nhàn hạ nhưng thực chất lại là cơn ác mộng với những nhân viên làm việc ở đây bởi mỗi ngày có hàng triệu báo cáo được gửi về và hầu hết đều có nội dung ảnh hưởng không tốt tới người đọc.Theo một thống kê từng được đưa ra, Facebook có khoảng 1.000 nhân viên quản lý nội dung. Điểm chung của những nhân viên này nằm ở đồng lương rẻ mạt cùng với đó là tình trạng thường xuyên cảm thấy kiệt sức do tiếp xúc quá nhiều với những thông tin độc hại.Những tin tức hình ảnh liên quan đến ấu dâm cũng khiến các nhân viên ám ảnh.Một số nguồn tin cho biết mỗi giờ làm việc các nhân viên tại vị trí này có thể chỉ nhận được 1 USD.Nội dung trên Facebook được quản lý chủ yếu dựa trên các báo cáo xấu của người dùng. Theo đó, sau khi một nội dung được báo cáo xấu, nó sẽ được chuyển tới nhóm quản lý nội dung.Hầu hết các báo cáo sẽ được xem xét trong tối đa 72 giờ đồng hồ. Lúc này, quản lý nội dung Facebook sẽ có ba lựa chọn là xóa nội dung, không xóa nội dung và chuyển tiếp nội dung. Nội dung chuyển tiếp sẽ được đưa tới nhóm quản lý nội dung làm việc tại California để cân nhắc các phương án xử lý tiếp theo.Các nội dung của Facebook hầu hết được xử lý theo cơ chế người dùng báo cáo xấu. Hầu hết các nội dung bị gắn cờ đều được xử lý trong vòng 72 giờ đồng hồ tối đa và đội ngũ quản lý nội dung chính là người quyết định xem liệu nội dung có vi phạm các tiêu chuẩn về cộng đồng hay không.Nhân viên cũng được yêu cầu sử dụng thời gian cá nhân khi họ nghỉ ốm và ghi lại toàn bộ các khoảng thời gian nghỉ để đi vệ sinh của mình. Thực tế này từng khiến ít nhất một nhân viên Facebook nôn ngay tại thùng rác tại phòng làm việc.Facebook sử dụng thông tin người dùng.
Dù là một trong những công ty công nghệ đáng mơ ước nhất thế giới nhưng tại Facebook vẫn có những góc khuất như công việc kiểm duyệt video.
Công việc của những người kiểm duyệt là quản lý nội dung trên Facebook với nhiệm vụ thanh lọc những thứ tồi tệ nhất mà người dùng đăng tải lên mạng xã hội này hàng ngày bao gồm các phát ngôn gây tranh cãi, hình ảnh bạo lực, giết người, ấu dâm.
Với hàng tỷ người dùng, số lượng thông tin được cập nhật mỗi phút trên Facebook là một con số khổng lồ. Mạng xã hội này cũng có cơ chế kiểm duyệt thông tin khá gắt gao và những người đừng sau công việc này là những nhân viên quản lý nội dung.
Công việc của những người này không trong mơ một chút nào khi phải liên tục xem những nội dung kì quái và đôi khi ghê rợn được nhiều người đăng lên Facebook để kiểm duyệt.
Công việc tưởng chừng nhàn hạ nhưng thực chất lại là cơn ác mộng với những nhân viên làm việc ở đây bởi mỗi ngày có hàng triệu báo cáo được gửi về và hầu hết đều có nội dung ảnh hưởng không tốt tới người đọc.
Theo một thống kê từng được đưa ra, Facebook có khoảng 1.000 nhân viên quản lý nội dung. Điểm chung của những nhân viên này nằm ở đồng lương rẻ mạt cùng với đó là tình trạng thường xuyên cảm thấy kiệt sức do tiếp xúc quá nhiều với những thông tin độc hại.
Những tin tức hình ảnh liên quan đến ấu dâm cũng khiến các nhân viên ám ảnh.
Một số nguồn tin cho biết mỗi giờ làm việc các nhân viên tại vị trí này có thể chỉ nhận được 1 USD.
Nội dung trên Facebook được quản lý chủ yếu dựa trên các báo cáo xấu của người dùng. Theo đó, sau khi một nội dung được báo cáo xấu, nó sẽ được chuyển tới nhóm quản lý nội dung.
Hầu hết các báo cáo sẽ được xem xét trong tối đa 72 giờ đồng hồ. Lúc này, quản lý nội dung Facebook sẽ có ba lựa chọn là xóa nội dung, không xóa nội dung và chuyển tiếp nội dung. Nội dung chuyển tiếp sẽ được đưa tới nhóm quản lý nội dung làm việc tại California để cân nhắc các phương án xử lý tiếp theo.
Các nội dung của Facebook hầu hết được xử lý theo cơ chế người dùng báo cáo xấu. Hầu hết các nội dung bị gắn cờ đều được xử lý trong vòng 72 giờ đồng hồ tối đa và đội ngũ quản lý nội dung chính là người quyết định xem liệu nội dung có vi phạm các tiêu chuẩn về cộng đồng hay không.
Nhân viên cũng được yêu cầu sử dụng thời gian cá nhân khi họ nghỉ ốm và ghi lại toàn bộ các khoảng thời gian nghỉ để đi vệ sinh của mình. Thực tế này từng khiến ít nhất một nhân viên Facebook nôn ngay tại thùng rác tại phòng làm việc.
Facebook sử dụng thông tin người dùng.