Sáng 11/11, Hàn Quốc đã thử nghiệm 6 mẫu taxi bay không người lái ở công viên Yeouido, phía Tây Seoul nhằm chuẩn bị cho thương mại hóa dịch vụ di chuyển đường không đô thị vào năm 2025.Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ taxi đặc biệt này tại một khu vực đông dân cư. Các cuộc thử nghiệm tương tự được tiến hành tại những nơi được chỉ định ở thành phố Incheon và Yeongwol, cách Seoul 200km về phía Đông.Trong số 6 taxi bay không người lái được thử nghiệm lần này đáng chú ý có mẫu EH216 do công ty taxi bay không người lái Ehang (Trung Quốc) chế tạo. Mỗi phương tiện bay này có hai ghế ngồi và có trọng lượng 650kg.Chương trình phát triển taxi bay không người lái nằm trong kế hoạch của Chính phủ Hàn Quốc nhằm thương mại hóa các giải pháp giao thông hàng không đô thị (UAM) vào năm 2025.Hanwha cho biết họ đang tìm cách xây dựng một nhà ga cất và hạ cánh taxi bay không người lái tại Sân bay Quốc tế Gimpo ở phía Tây Seoul. Theo Hanwha, đây sẽ là nhà ga taxi bay không người lái đầu tiên trên thế giới.Việc thử nghiệm taxi bay nhằm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông đường bộ và tạo ra một động cơ tăng trưởng kinh tế trong tương lai.Trước đó, Trung Quốc cũng đã thử nghiệm thành công taxi bay tự động EHang 216 tại Mỹ vào ngày 7/1.EHang 216 bay khoảng 5 phút phía trên đoạn đường thử nghiệm ở miền nam Raleigh, bang Bắc Carolina. Không có hành khách nào ngồi trong taxi vì theo quy định hiện nay của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), máy bay tự động không được chở người.Roy Cooper, thống đốc bang Bắc Carolina, cũng tham gia theo dõi thử nghiệm.EHang 216 là taxi hai chỗ ngồi, có thể chở người và hàng hóa nặng 220 - 270 kg. Taxi nặng khoảng 270 kg, chạy bằng điện và trang bị 16 cánh quạt. EHang 216 vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhà sản xuất Trung Quốc cho biết.EHang là một trong hàng chục công ty trên thế giới cho rằng xe bay sẽ trở thành phương tiện di chuyển khả thi ở khu vực thành thị trong tương lai.Theo nhà sản xuất, thiết bị này có thể vận chuyển 2 người với tốc độ tối đa lên tới 160 km/giờ và có thể sạc đầy điện trong vòng 30 phút.Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế
Sáng 11/11, Hàn Quốc đã thử nghiệm 6 mẫu taxi bay không người lái ở công viên Yeouido, phía Tây Seoul nhằm chuẩn bị cho thương mại hóa dịch vụ di chuyển đường không đô thị vào năm 2025.
Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ taxi đặc biệt này tại một khu vực đông dân cư. Các cuộc thử nghiệm tương tự được tiến hành tại những nơi được chỉ định ở thành phố Incheon và Yeongwol, cách Seoul 200km về phía Đông.
Trong số 6 taxi bay không người lái được thử nghiệm lần này đáng chú ý có mẫu EH216 do công ty taxi bay không người lái Ehang (Trung Quốc) chế tạo. Mỗi phương tiện bay này có hai ghế ngồi và có trọng lượng 650kg.
Chương trình phát triển taxi bay không người lái nằm trong kế hoạch của Chính phủ Hàn Quốc nhằm thương mại hóa các giải pháp giao thông hàng không đô thị (UAM) vào năm 2025.
Hanwha cho biết họ đang tìm cách xây dựng một nhà ga cất và hạ cánh taxi bay không người lái tại Sân bay Quốc tế Gimpo ở phía Tây Seoul. Theo Hanwha, đây sẽ là nhà ga taxi bay không người lái đầu tiên trên thế giới.
Việc thử nghiệm taxi bay nhằm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông đường bộ và tạo ra một động cơ tăng trưởng kinh tế trong tương lai.
Trước đó, Trung Quốc cũng đã thử nghiệm thành công taxi bay tự động EHang 216 tại Mỹ vào ngày 7/1.
EHang 216 bay khoảng 5 phút phía trên đoạn đường thử nghiệm ở miền nam Raleigh, bang Bắc Carolina. Không có hành khách nào ngồi trong taxi vì theo quy định hiện nay của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), máy bay tự động không được chở người.
Roy Cooper, thống đốc bang Bắc Carolina, cũng tham gia theo dõi thử nghiệm.
EHang 216 là taxi hai chỗ ngồi, có thể chở người và hàng hóa nặng 220 - 270 kg. Taxi nặng khoảng 270 kg, chạy bằng điện và trang bị 16 cánh quạt. EHang 216 vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhà sản xuất Trung Quốc cho biết.
EHang là một trong hàng chục công ty trên thế giới cho rằng xe bay sẽ trở thành phương tiện di chuyển khả thi ở khu vực thành thị trong tương lai.
Theo nhà sản xuất, thiết bị này có thể vận chuyển 2 người với tốc độ tối đa lên tới 160 km/giờ và có thể sạc đầy điện trong vòng 30 phút.
Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế