"Địa hình não" kỳ lạ là một bí ẩn trên sao Hỏa

Google News

(Kiến Thức) - NASA chia sẻ một hình ảnh sao Hỏa mới, nhưng thay vì là phong cảnh màu cam bụi bặm của Hành tinh Đỏ, đó lại là một cảnh tượng khác thường hơn nhiều, là địa hình dạng não có nhiều nếp gấp kỳ quái.

Hình ảnh này được chụp trên sao Hỏa, tại vùng Protonilus Mensae, chụp bằng thiết bị trên tàu vũ trụ thám hiểm sao Hỏa (MRO). MRO đang hoạt động như một phần của nhiệm vụ MRO của NASA.

Nguồn ảnh: Phys. 

Điều gì gây ra sự xuất hiện bất thường này? Các nhà nghiên cứu không chắc chắn, nhưng họ suy đoán rằng đó có thể là do nước đá nằm bên dưới bề mặt.

Cụ thể, chỉ có một giả thuyết tại thời điểm này, các nhà khoa học nghi ngờ băng bị chôn vùi đang thăng hoa, có nghĩa là nó biến từ băng rắn thành khí nên tạo ra hình dạng địa chất dạng nếp nhăn não như thế.

Đây không phải là hình ảnh bất thường đầu tiên mà NASA đã chia sẻ từ Hành tinh Đỏ. Quay trở lại vào tháng 7/ 2018, cơ quan vũ trụ này đã chia sẻ một bức ảnh có tên là mạng nhện trên sao Hỏa, mặc dù thực tế chúng không phải là nhện.

Thay vào đó, hình ảnh mô tả bề mặt địa chất có các điểm tối với những đường gân ngoằn ngoèo - ngay từ cái nhìn đầu tiên, người ta nhìn vào tưởng là côn trùng thực sự.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)