Đi qua ruộng, máy dò kim loại của người đàn ông kêu inh ỏi

Google News

Chúng ta từng chứng kiến rất nhiều kho báu được phát hiện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng tìm thấy trong lúc đi ngang qua ruộng thì quả thực là đầy bất ngờ,

Sự việc xảy ra khi David Sperher đi ngang qua cánh đồng trong thung lũng Tarrant của hạt Dorset, vương quốc Anh để trở về nhà sau một ngày lang thang tìm kiếm kho báu.

David mới đi được nửa đường thì đột nhiên, máy dò kim loại trên tay anh kêu inh ỏi. Ma xui quỷ khiến, David dừng lại và bắt đầu đào bới cẩn thận. Sau đó, anh nhận ra dường như mình đã tìm thấy một thứ gì đó rất đặc biệt.

Trong lúc đi ngang qua cánh đồng, David đã vô tình tìm thấy chiếc vòng cổ bằng vàng có niên đại 3.500 năm. (Ảnh: Kknews)

Vật thể đó có màu vàng, sáng bóng, trên bề mặt được chạm khắc đơn giản. Nó có hình lưỡi liềm, nhìn thoáng qua món đồ không có gì nổi bật, tuy nhiên David tin chắc rằng mình đã đào được thứ đáng giá.

Ngay lập tức, David gọi điện cho chủ tịch Câu lạc bộ săn tìm kho báu thung lũng Tarrant - David Iggs kể về việc mình tìm thấy món đồ. Họ đã bàn bạc và quyết định gửi món đồ tới Viện bảo tàng Anh nhờ xác minh lai lịch. Sau khi kiểm định, câu trả lời của bảo tàng Anh khiến David Sperher vô cùng kinh ngạc.

Món đồ anh nhặt được là một chiếc vòng cổ được làm bằng vàng có niên đại thuộc thời kỳ đồ đồng. Nó được coi là biểu tượng của quyền lực và địa vị và chỉ có các thủ lĩnh bộ lạc mới có thể đeo chiếc vòng hình lưỡi liềm này. Chiếc vòng cổ do David tìm thấy nặng 71,5 gram.

Cận cảnh của chiếc vòng cổ hình lưỡi liềm có giá trị hơn 600 triệu VND. (Ảnh: Kknews)

Đặc biệt, ở vương quốc Anh mới chỉ tìm thấy 4 cái vòng tương tự. Nó là chiếc vòng đầu tiên được tìm thấy bằng máy dò kim loại và là chiếc thứ 5 được phát hiện kể từ năm 1869. Với tỷ lệ hiếm như vậy, có thể thấy David rất may mắn.

Theo đánh giá của bảo tàng Anh, chiếc vòng này trị giá 20.000 bảng Anh (khoảng hơn 600 triệu VND). Người đại diện của bảo tàng chia sẻ, do một phần của chiếc vòng bị phá hủy bởi máy cày, nếu không giá trị của nó còn cao hơn mức giá đó.

Tuy nhiên, David vẫn rất phấn khích, anh cho biết mình sẽ chia một nửa số tiền thu được từ việc đấu giá chiếc vòng cho chủ sở hữu của thửa ruộng.  

Theo Nguyệt Phạm/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)