"Dị nhân" hiện thực hóa xe đạp 2 tầng, băng băng trên phố

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông lớn tuổi có tên Ghulam Hussain lại có niềm yêu thích đặc biệt với xe đạp hai tầng. Ông đã tự chế tạo cho mình một chiếc xe đạp hai tầng kỳ lạ, khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Rất nhiều người đã nhìn thấy xe bus hai tầng thế nhưng xe đạp hai tầng thì sao? Có lẽ rất ít người nghe về điều đó và nghĩ rằng chiếc xe đó không thể tồn tại trên đời vì quá bất tiện, di chuyển lại nguy hiểm.
 
Thế nhưng tại Pakistan, một người đàn ông lớn tuổi có tên Ghulam Hussain lại có niềm yêu thích đặc biệt với xe đạp hai tầng. Ông đã tự chế tạo cho mình một chiếc xe đạp hai tầng kỳ lạ, khiến mỗi lần Ghulam Hussain di chuyển trên đường phố, ai cũng phải ngước nhìn ông.

Mời quý vị xem video: Cái kết của người đàn ông lần đầu tiên được đi xe đạp

Theo chia sẻ, ông Ghulam Hussain năm nay 66 tuổi, đến từ Multan. Ghulam đã luôn muốn có một chiếc xe đạp hai tầng từ khi ông còn là một thiếu niên. Tuy nhiên không một hãng xe đạp nào sản xuất loại xe đạp hai tầng như Ghulam mong ước.
 
Sau đó khi lớn lên, ông Ghulam quá bận rộn để kiếm sống và nuôi gia đình. Mãi tới khi lên tuổi ông nội, ông Ghulam mới có thời gian dành cho ước mơ thơ bé của mình.
Để hiện thực hóa ước mơ đã chôn giấu trong lòng suốt hơn 40 năm, ông Ghulam quyết định tự mình chế tạo một chiếc xe đạp hai tầng.
Để làm được điều này, ông Ghulam dùng hai chiếc xe đạp, tháo bỏ phần bánh xe của một chiếc và gắn vào chiếc xe còn lại. Bộ xích cũng được thiết kế để nối các bánh răng với nhau. Bằng cách này, ông có ngay một chiếc xe đạp hai tầng cao khoảng 1,67m.
 
Sau khi hoàn thành chiếc xe, ông Ghulam đã ngay lập tức trèo lên chiếc xe đạp hai tầng và di chuyển trên đường phố. Nhiều người thắc mắc không hiểu ông Ghulam trèo lên yên xe của chiếc xe kiểu gì, có cần thang hay không. Hoặc khi dừng chiếc xe lại, xuống xe bằng cách nào.
Đa số mọi người đều cho rằng chiếc xe đạp hai tầng của ông Ghulam quá nguy hiểm để di chuyển trên đường. Tuy nhiên với người đàn ông này, khi giấc mơ trở thành hiện thực, ông không còn lo lắng nhiều đến vậy. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)