Đàn lửng xới tung nghĩa trang, dân không dám động tới

Google News

Lũ lửng tràn vào một nghĩa trang ở Anh, đào bới các ngôi mộ và trở thành nỗi kinh hoàng của người dân địa phương.

Theo Metro, những con lửng thời gian qua tới "định cư" và sinh sản tại nghĩa trang Tweedmouth ở thành phố Berwick-upon-Tweed, quận Northumberland. Lửng có thói quen khoét lỗ ngay trong các ngôi mộ và đào bới bia mộ. 

Alana Brown, người địa phương cho biết trong một lần đi qua nghĩa trang, cô nhìn thấy hơn 40 con lửng đang đào bới các ngôi mộ. Theo Brown, lũ lửng xuất hiện cách đây khoảng một năm rưỡi, nhưng không ai có thể động vào chúng.

Đàn lửng xới tung nghĩa trang, dân không dám động tới - 1

“Tôi biết nhiều người phải hứng chịu sự xâm lược của lũ lửng. Chúng đào mộ người họ hàng của bạn tôi tới 18 lần trong 21 ngày qua", Brown nói.

Bất chấp sự bất bình của người dân, hội đồng quận Northumberland cho biết lửng là loài động vật "bất khả xâm phạm", do đó việc trục xuất chúng khỏi nghĩa trang bằng vũ lực là bất hợp pháp. 

Các đại diện của hội đồng quận cũng kêu gọi người dân "không tự đứng ra xử lý vấn đề" và đảm bảo họ đang theo dõi chặt chẽ tình hình. 

Tuy nhiên, hiện các quan chức chỉ có thể hạn chế hậu quả đào bới của lũ lửng. Hội đồng quận đang thảo luận với các nhà bảo vệ môi trường để tìm phương án giải quyết.

Nghĩa trang Tweedmouth không phải nạn nhân duy nhất của những vị khách mời. Tại Bỉ, hàng trăm con tôm càng xanh cẩm thạch đột biến với khả năng sinh sôi nảy nở cực nhanh đã chiếm một nghĩa trang ở thành phố Antwerp. 

Theo DIỆU HOA / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)