CNBC: iPhone mới sẽ không được bán ở Châu Á nữa

Google News

Nhu cầu mua iPhone X tại Châu Á đã sụt giảm nặng sau Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, Apple có thể sẽ có một số sản phẩm mới cho thị trường này.

 
Theo nhận định của Jun Zhang từ công ty chứng khoán Rosenblatt Securities, nhu cầu mua iPhone X ở thị trường Châu Á đang bị nguội đi trông thấy sau đợt Tết Nguyên Đán.
Trong một nghiên cứu hôm thứ 4 vừa qua, doanh số bán iPhone X thậm chí đã bị cắt giảm 5,5 triệu chiếc so với kì vọng trong nửa đầu năm nay. Đồng nghĩa với việc doanh thu của dòng điện thoại cao cấp này sẽ bị giảm và Apple sẽ phải "bù lỗ" bằng các sản phẩm mới.
"Chúng tôi không quá ngạc nhiên về nhu cầu mua iPhone X bị giảm sau Tết nguyên đán. Điều này cho thấy, theo quan điểm của chúng tôi, chu kỳ nâng cấp sản phẩm mới của thị trường smartphone cao cấp tiếp tục nới rộng, điều này cũng đang xảy ra với Galaxy S9 của Samsung, bởi vì chúng tôi nhận thấy lượng đặt mua trước S9 rất thấp", Zhang cho biết.
 Hình ảnh iPhone X màu đỏ sắp tới được dự đoán trên mạng.
Apple và Samsung cũng giống như nhiều công ty công nghệ cao khác hiếm khi công bố dữ liệu về các sản phẩm mới trong các cuộc báo cáo hàng quý cũng như tại các sự kiện ra mắt. Tuy nhiên nhà nghiên cứu Zhang vẫn dự đoán Apple có thể bán được từ 6 triệu đến 8 triệu iPad Pro với cảm biến 3D tiên tiến và dòng điện thoại mới khi tung ra vào mùa thu năm nay.
Ngoài ra, dòng điện thoại thông minh tiếp theo sẽ bao gồm một iPhone phiên bản màu đỏ, để ủng hộ những nỗ lực và nghiên cứu phòng chống HIV / AIDS mà Apple đã hợp tác với tổ chức này nhiều năm nay. Nhà Táo cũng sẽ tung ra một iPhone và loa thông minh HomePod giá rẻ khác.
Zhang cho biết: "Chúng tôi dự đoán thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ không tăng trưởng nhiều trong năm nay, đặc biệt các sản phẩm ở tầm trung và cao cấp. Vì thế, mẫu iPhone giá rẻ sắp tới có thể sẽ là sản phẩm thúc đẩy sự tăng trưởng cho Apple".
Theo Quỳnh Như/ICTNews

>> xem thêm

Bình luận(0)