Với hàng triệu fan theo dõi trực tuyến, các game thủ ngày nay được coi như người nổi tiếng. Thay vì mặc quần jeans cộc và áo phông oversize như vài thập kỷ trước, hiện họ ưa chưng diện các món đồ thời trang thời thượng, thậm chí cosplay để tạo điểm nhấn. Các thương hiệu xa xỉ nhanh chóng chú ý đến nhóm ngôi sao mạng này. Tyler Blevins - hay còn được biết đến với biệt danh Ninja, một streamer game online đình đám - ký hợp đồng với hãng Adidas nổi tiếng và cho ra mắt bộ sưu tập quần jogger phiên bản giới hạn. Dòng sản phẩm này gần như cháy hàng ngay lập tức.Gucci hợp tác với Fnatic - một đội tuyển thủ Esports ở London - để sản xuất một chiếc đồng hồ lặn trị giá 1.600 USD. Việc dùng một nhóm game thủ làm gương mặt đại diện đã khiến sản phẩm đồng hồ này rất đắt hàng.Imane Anys (24 tuổi) - hay Pokimane, một streamer có hơn 7 triệu người theo dõi trên Twitch - cho biết mỗi phụ kiện nhỏ hay kể cả màu tóc khác biệt đều có thể trở thành thương hiệu đặc trưng của một streamer hoặc tuyển thủ Esports. Ví dụ bản thân Imane luôn gắn liền với mái tóc nâu gợn sóng và đeo tai nghe. "Tôi tạo cho mình một phong cách riêng nên các nhãn hàng thường tìm tới. Ngoài tiền có từ việc donate, tôi còn kiếm được từ làm gương mặt đại diện", cô nói.Dù vậy, Imane thừa nhận cô không thích đeo vòng tay hay khuyên tai khi lên sóng trực tuyến. “Vừa đeo tai nghe vừa dùng khuyên tai khiến tôi đau đớn. Còn vòng tay dễ mắc vào tay vịn ghế của tôi”, cô chia sẻ.Nữ streamer cho biết cô ưu tiên sự thoải mái của bản thân, thay vì cố tình ăn mặc khiêu gợi để chiều lòng những người hâm mộ nam vốn chiếm số đông trên nền tảng Twitch. “Sẽ có những người yêu cầu bạn mặc đồ hở hang hơn. Nếu bạn làm theo, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều bình luận khiếm nhã. Cách tốt nhất là hãy chỉ làm những gì bạn muốn và cảm thấy vui vẻ, hài lòng nhất”, Imane chia sẻ với New York Times.Thomas Paparatto (25 tuổi) - hay còn được biết đến với biệt danh ZooMaa - là một game thủ chuyên nghiệp. Trang phục ưa thích của anh là quần jeans, giày thể thao trắng và chiếc áo hoodie nằm trong bộ sưu tập thời trang mà anh kết hợp cùng Andbox.Nam streamer tự nhận bản thân là một người ăn mặc đơn giản. “Tôi muốn tạo ra sản phẩm thật bắt mắt mà bất kỳ ai cũng có thể mặc được, dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Khác với những dòng áo đồng phục thi đấu, áo hoodie của tôi có thể mặc đi làm hay đi chơi, đi học đều được”, anh nói. v
Nathan Truong (20 tuổi) - game thủ ở San Jose (bang California, Mỹ) - lại ưa thích chiếc áo khoác rằn ri bởi nó “thêm điểm nhấn mà không quá hào nhoáng”, kèm theo hai dây chuyền đầu lâu và sư tử để "tạo một chút tinh tế và tăng độ cá tính" cho trang phục. Theo Nathan, khi xây dựng thương hiệu cho bản thân tốt, game thủ sẽ có tác động lớn hơn đến công chúng. “Nếu bạn không có gu thẩm mỹ thời trang tốt, họ sẽ chỉ coi bạn là một mọt sách mê điện tử. Ngược lại, nếu bạn ăn mặc chỉn chu, bảnh bao, nó sẽ thay đổi cái nhìn của công chúng về giới game thủ nói chung, bản thân bạn nói riêng. Tuy nhiên, bạn không cần phải lựa chọn quần áo quá xa xỉ, đắt tiền để khoác lên người. Tốt nhất, hãy chọn kiểu trang phục thoải mái và thể hiện được cá tính của bản thân”, anh chia sẻ.
Với hàng triệu fan theo dõi trực tuyến, các game thủ ngày nay được coi như người nổi tiếng. Thay vì mặc quần jeans cộc và áo phông oversize như vài thập kỷ trước, hiện họ ưa chưng diện các món đồ thời trang thời thượng, thậm chí cosplay để tạo điểm nhấn. Các thương hiệu xa xỉ nhanh chóng chú ý đến nhóm ngôi sao mạng này. Tyler Blevins - hay còn được biết đến với biệt danh Ninja, một streamer game online đình đám - ký hợp đồng với hãng Adidas nổi tiếng và cho ra mắt bộ sưu tập quần jogger phiên bản giới hạn. Dòng sản phẩm này gần như cháy hàng ngay lập tức.
Gucci hợp tác với Fnatic - một đội tuyển thủ Esports ở London - để sản xuất một chiếc đồng hồ lặn trị giá 1.600 USD. Việc dùng một nhóm game thủ làm gương mặt đại diện đã khiến sản phẩm đồng hồ này rất đắt hàng.
Imane Anys (24 tuổi) - hay Pokimane, một streamer có hơn 7 triệu người theo dõi trên Twitch - cho biết mỗi phụ kiện nhỏ hay kể cả màu tóc khác biệt đều có thể trở thành thương hiệu đặc trưng của một streamer hoặc tuyển thủ Esports. Ví dụ bản thân Imane luôn gắn liền với mái tóc nâu gợn sóng và đeo tai nghe. "Tôi tạo cho mình một phong cách riêng nên các nhãn hàng thường tìm tới. Ngoài tiền có từ việc donate, tôi còn kiếm được từ làm gương mặt đại diện", cô nói.
Dù vậy, Imane thừa nhận cô không thích đeo vòng tay hay khuyên tai khi lên sóng trực tuyến. “Vừa đeo tai nghe vừa dùng khuyên tai khiến tôi đau đớn. Còn vòng tay dễ mắc vào tay vịn ghế của tôi”, cô chia sẻ.
Nữ streamer cho biết cô ưu tiên sự thoải mái của bản thân, thay vì cố tình ăn mặc khiêu gợi để chiều lòng những người hâm mộ nam vốn chiếm số đông trên nền tảng Twitch. “Sẽ có những người yêu cầu bạn mặc đồ hở hang hơn. Nếu bạn làm theo, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều bình luận khiếm nhã. Cách tốt nhất là hãy chỉ làm những gì bạn muốn và cảm thấy vui vẻ, hài lòng nhất”, Imane chia sẻ với New York Times.
Thomas Paparatto (25 tuổi) - hay còn được biết đến với biệt danh ZooMaa - là một game thủ chuyên nghiệp. Trang phục ưa thích của anh là quần jeans, giày thể thao trắng và chiếc áo hoodie nằm trong bộ sưu tập thời trang mà anh kết hợp cùng Andbox.
Nam streamer tự nhận bản thân là một người ăn mặc đơn giản. “Tôi muốn tạo ra sản phẩm thật bắt mắt mà bất kỳ ai cũng có thể mặc được, dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Khác với những dòng áo đồng phục thi đấu, áo hoodie của tôi có thể mặc đi làm hay đi chơi, đi học đều được”, anh nói.
v
Nathan Truong (20 tuổi) - game thủ ở San Jose (bang California, Mỹ) - lại ưa thích chiếc áo khoác rằn ri bởi nó “thêm điểm nhấn mà không quá hào nhoáng”, kèm theo hai dây chuyền đầu lâu và sư tử để "tạo một chút tinh tế và tăng độ cá tính" cho trang phục. Theo Nathan, khi xây dựng thương hiệu cho bản thân tốt, game thủ sẽ có tác động lớn hơn đến công chúng.
“Nếu bạn không có gu thẩm mỹ thời trang tốt, họ sẽ chỉ coi bạn là một mọt sách mê điện tử. Ngược lại, nếu bạn ăn mặc chỉn chu, bảnh bao, nó sẽ thay đổi cái nhìn của công chúng về giới game thủ nói chung, bản thân bạn nói riêng. Tuy nhiên, bạn không cần phải lựa chọn quần áo quá xa xỉ, đắt tiền để khoác lên người. Tốt nhất, hãy chọn kiểu trang phục thoải mái và thể hiện được cá tính của bản thân”, anh chia sẻ.