Cá mập bất khả chiến bại ở vùng biển, sao lại sợ cá heo?

Google News

Nhắc đến loài động vật đáng sợ nhất trong các đại dương trên trái đất, chắc hẳn ai cũng sẽ nói đó là cá mập, tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối và tự nhiên cũng tuân theo quy luật.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cá mập rất sợ cá heo. Vâng, tại sao lại thế này? Sau khi xem xong thực sự rất buồn cười, vì vậy tôi sẽ cùng bạn tìm hiệu.

Ca map bat kha chien bai o vung bien, sao lai so ca heo?

Trước hết, điều này có liên quan đến thói quen sinh hoạt của cá mập và cá heo, có thông tin cho rằng cá mập luôn sống đơn độc, trong khi cá heo sống theo bầy đàn, vũ khí lợi hại của cá heo chính là cái mỏ của nó, có thể xé nát nội tạng của cá mập với xương chọc đặc biệt dưới, có tốc độ cao.

Mặc dù cá heo một chọi một có thể không có cách nào để hạ gục cá mập, nhưng cá heo là loài động vật xã hội, một nhóm cá heo thường đi cùng nhau, những con cá mập lớn là những kẻ cô độc. Nếu bạn bắt gặp một con cá heo, con cá heo này dùng chiếc mỏ dài và cứng của nó với tốc độ cao để chiến đấu và rất dễ gây tử vong cho con cá mập.

Hơn nữa, cá heo có thể phát ra sóng âm khiến cá mập cảm thấy khó chịu, sóng âm này kích thích rất lớn đến não bộ của cá mập, đặc biệt là sóng âm do bầy cá heo phát ra càng khiến cá mập không chịu nổi.

Không khó để tưởng tượng đây hẳn là kẻ thù tự nhiên của cá mập.

Ca map bat kha chien bai o vung bien, sao lai so ca heo?-Hinh-2

Cá heo

Tuy nhiên, cá heo và cá mập không nhất thiết phải thắng hay thua, cá heo có thể bị cá mập săn mồi, nhưng bản thân cá heo không ăn thịt cá mập, chỉ có thể nói rằng cá mập và cá heo có kích thước khá lớn, cá heo có những đặc điểm xã hội nhất định.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)