Bí ẩn những phong bì nhét đầy tiền rải rác khắp nơi trong làng

Google News

Những phong bì tiền bí ẩn chứa 2.000 bảng Anh (60 triệu đồng) nhiều lần được phát hiện trong ngôi làng nhỏ Blackhall Colliery, hạt Durham, nước Anh suốt 5 năm qua mà cảnh sát cũng không thể truy ra nguồn gốc của chúng.

Bi an nhung phong bi nhet day tien rai rac khap noi trong lang

Thám tử John Forster và gói tiền mặt vừa được phát hiện

Theo Mirror, từ năm 2014, người dân làng Blackhall Colliery đã bắt gặp những phong bì tiền nhét đầy tiền mặt rải rác khắp nơi trong làng.

Cảnh sát cho biết, 12 phong bì đã được tìm thấy trong 5 năm qua, trong đó, lần gần đây nhất là vào thứ Hai 18/11 khi một người dân tình cờ phát hiện gói tiền chứa 100 tờ 20 bảng Anh và đem nộp cảnh sát. Những phong bì chứa 2.000 bảng Anh chưa bao giờ được phát hiện ở cùng 1 địa điểm mà được tìm thấy ở nhiều nơi khắp làng.

Cảnh sát đã hỏi người dân địa phương, nói chuyện với các tổ chức bao gồm các ngân hàng và bưu điện, thậm chí thực hiện các xét nghiệm để lấy dấu vân tay trên các phong bì chứa đầy tiền nhưng đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc của chúng.

Thám tử John Forster cho biết: "Những phong bì tiền này luôn được để ở những nơi dễ phát hiện như trên vỉa hè và được những người dân phát hiện một cách ngẫu nhiên. Đây là phong bì tiền thứ tư được tìm thấy trong năm nay. Vụ việc vẫn là một bí ẩn vì vậy chúng tôi sẽ rất hoan nghênh bất kỳ thông tin nào giúp chúng tôi làm sáng tỏ nguồn gốc của những phong bì tiền".

Bi an nhung phong bi nhet day tien rai rac khap noi trong lang-Hinh-2

Tiền mặt bên trong phong bì để trên phố.

Ông Forster cũng cho rằng đây không phải là tiền phi pháp của những kẻ buôn ma túy vì tội phạm luôn cẩn thận với tiền bạc.

Trong khi đó, người dân trong làng cũng đưa ra nhiều suy đoán cho vụ việc.

"Có thể là một trong những tỷ phú bí mật muốn làm điều tốt đối với mọi người. Ông ấy để tiền ở nơi mà một ai đó có thể tìm thấy. Họ rất thật thà khi giao nộp số tiền trên", cụ bà 88 tuổi tên Doris Huntington nói.

"Tôi nghĩ có ai đó đang cố làm điều gì tử tế, có thể đó là người sống cả đời ở làng này và họ không có gia đình. Một ông già Noel bí ẩn của làng chăng", cư dân Lorraine Hall, 43 tuổi, nhận xét.

Theo Minh Nhật/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)