Apple thống trị thị trường máy tính bảng

Google News

Theo báo cáo từ Công ty phân tích thị trường toàn cầu Strategy Analytics, Apple đang chiếm vị trí thống lĩnh trong thị trường máy tính bảng.

Apple thong tri thi truong may tinh bang

Apple chiếm tới 44% thị trường máy tính bảng. Ảnh máy tính bảng iPad X
Công ty phân tích thị trường toàn cầu Strategy Analytics hôm 22/4 đã phát hành báo cáo về dữ liệu mới cho ngành công nghiệp máy tính bảng vào năm 2019, trong đó cho thấy Apple chiếm vị trí thống lĩnh trong doanh thu của bộ xử lý với tỷ lệ 44% thị trường toàn cầu.
Báo cáo đặc biệt chú ý đến thị trường bộ xử lý ứng dụng máy tính bảng toàn cầu, với các nhà sản xuất chip như Apple, MediaTek, Qualcomm và Intel. Đáng chú ý, báo cáo này cung cấp dữ liệu thú vị cho iPad vì bộ xử lý của mỗi máy tính bảng Apple được sản xuất bởi chính Apple.
Trong những năm qua, bộ xử lý A-series của Apple đã trở nên rất mạnh mẽ. Và dữ liệu này nhấn mạnh tầm quan trọng của các bộ xử lý này đối với iPad.
Dữ liệu cho thấy Apple chiếm vị trí thống lĩnh trong doanh thu của bộ xử lý ứng dụng máy tính bảng với tỷ lệ 44%. Hiểu đơn giản trong năm 2019, Apple chiếm 44% doanh thu bán hàng của các nhà sản xuất bộ xử lý máy tính bảng, tiếp tục vị trí hàng đầu trong thị trường máy tính bảng toàn cầu.
Sau Apple, Qualcomm và Intel cũng là những công ty có thị phần lớn trên toàn cầu trong lĩnh vực này, cả hai công ty này đều chiếm 16% doanh thu. Các công ty khác chiếm 24% doanh thu còn lại, trong đó có Samsung và MediaTek.
Strateg Analytics ước tính rằng thị trường bộ xử lý ứng dụng toàn cầu sẽ tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 1,9 tỷ USD.
Theo Kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)