Apple ra mắt Macbook 12 inch siêu mỏng, trang bị USB Type-C

Google News

(Kiến Thức) - Tại sự kiện mới của mình, Apple đã chính thức công bố dòng sản phẩm Macbook mới của hãng với thiết kế siêu mỏng cùng ba tuỳ chọn màu sắc.

Apple ra mat Macbook 12 inch sieu mong, trang bi USB Type-C
 
Điểm đáng chú ý nhất của sản phẩm lần này, chính là Macbook mới mỏng hơn 24% so với Macbook Air 11", độ mỏng đạt 13.1mm so với 17.3mm. Bàn phím mới sát viền với cơ chế cơ học Cánh bướm. Mẫu máy tính mới cũng sẽ có màn hình 12-inch, độ phân giải Retina 2304x1440p.
Touchpad trên Macbook mới sẽ có khả năng nhận dạng lực tương tác. Nhờ vào cảm ứng lực chạm, chúng ta có hệ thống bàn rê chuột mới, được Apple là Force Click.
Apple ra mat Macbook 12 inch sieu mong, trang bi USB Type-C-Hinh-2
 
Để đem lại được độ mỏng ấn tượng, Macbook mới sẽ được trang bị bộ xử lý Intel Core M 1.3GHz Turbocharged up to 2.9GHz. và không sử dụng quạt tản nhiệt. Board mạch chính được thiết kế rất nhỏ gọn, với diện tích chỉ bằng 67% so với phiên bản Macbook Air 11 inch. Điều này là nhằm để chừa chỗ cho phần pin của máy, hứa hẹn 10 giờ chơi video liên tục với iTunes và 9 giờ lướt web với Wi-Fi.
Macbook mới sẽ loại bỏ hết tất cả kết nối để chỉ chừa lại một jack tai nghe 3.5mm và trang bị một cổng USB Type-C mới, cổng USB này có thể đảo chiều cắm đóng vai trò như cắm điện, truyền dữ liệu, xuất video VGA, HDMI.
Apple ra mat Macbook 12 inch sieu mong, trang bi USB Type-C-Hinh-3
 
Macbook mới sẽ có 3 lựa chọn màu sắc bao gồm màu bạc silver, xám không gian space gray và vàng gold. Có thể nói Macbook mới không khác gì một chiếc iPad kèm bàn phím chạy OS X, rất nhỏ gọn, mỏng và nhẹ.
Macbook mới sẽ được bắt đầu bán ra từ ngày 10/04/2015. Giá bán khởi điểm $1299 cho cấu hình cơ bản bao gồm 8GB RAM, 256GB SSD. Trong khi phiên bản mạnh hơn là $1599 với 512GB dung lượng.
Trần Đăng (theo TV)

Bình luận(0)