Những cặp loa bookshelf đáng mua nhất tầm giá 7 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Loa kệ sách (hay loa bookshelf) thường được nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với những không gian có diện tích vừa phải và dễ kiếm ampli phối ghép.

Những cặp loa trong danh sách đều đang được phân phối tại Việt Nam với mức giá giao động trong khoảng 7 triệu đồng. Đây cũng là mức giá mà rất nhiều người quan tâm, phù hợp với thu nhập của đại đa số và cũng là điểm khởi đầu thuận lợi để bạn bước chân vào con đường hi-end.
Castle Knight 1 (giá tham khảo 7,3 triệu đồng)
Nhung cap loa bookshelf dang mua nhat tam gia 7 trieu dong
 Castle Knight 1.
Castle là một trong những thương hiệu loa hàng đầu Anh Quốc, trước đây thường chịu trách nhiệm chế tạo thùng loa cho nhiều thương hiệu nổi tiếng. Do đó, các sản phẩm của hãng thường có thiết kế rất đẹp, cá tính, thực dụng và mang phong cách cổ điển.
Knight 1 là model "em út" trong dòng loa "Hiệp sĩ", được trang bị 2 đường tiếng với tweeter 25mm dome lụa và củ midbass 130mm sử dụng màng carbon. Loa có trở kháng 8ohm và độ nhạy 88dB. Điểm mạnh của Knight 1 là dải cao sắc sao, chi tiết và tốc độ. Trong khi trung âm lại ngọt ngào và ấm cúng. Cặp loa này phù hợp để nghe nhạc vàng, nhạc cổ điển, vocal hoặc jazz.
Usher S-520 (giá tham khảo 7,7 triệu đồng)
So với Castle, độ nổi tiếng của Usher không thế sánh bằng. Thêm vào đó, xuất xứ của thương hiệu này là Đài Loan, chứ không phải là một nơi đài các nào đó ở bên Âu Châu. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nghe nhìn thì điều này không quá quan trọng.
Trong thực tế, cặp loa S-520 của Usher được giới chuyên môn đánh giá rất cao, với khả năng mang đến chất âm xuất sắc cho mức giá sơ cấp. Thiết kế của cặp bookshelf này cũng là dạng 2 đường tiếng với tweeter 25mm dome mềm kết hợp củ midbass màng polypropylene 127mm, trở kháng 8ohm, công suất 50 watt và độ nhạy 86dB.
Nhung cap loa bookshelf dang mua nhat tam gia 7 trieu dong-Hinh-2
 Usher S-520.
Usher S-520 có chất âm tươi sáng, dải cao đầy chi tiết, dải trung ngọt ngào và âm hình rõ ràng khi trình diễn ở trong những không gian vừa phải (20 mét vuông đổ xuống). Đặc biệt, với những ampli có công suất tương đối lớn (trên 60 watt) thì tiếng bass của loa rất chắc gọn.
Cặp loa huyền thoại của Usher có kích thước không quá lớn, với chiều cao chỉ 25 cm và cân nặng 6,3kg. Tuy nhiên, khả năng trình diễn của nó chắc chắn khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ. Chất âm phù hợp cũng phù hợp với nhiều thể loại,như nhạc vàng, nhạc cổ điển, vocal và jazz.
Wharfedale Diamond 10.1 (Giá tham khảo 7,3 triệu đồng)
Nhung cap loa bookshelf dang mua nhat tam gia 7 trieu dong-Hinh-3
 Wharfedale Diamond 10.1.
Cặp loa 2 đường tiếng Diamond 10.1 được Wharfedale trang bị 2 củ loa với tweeter 25mm dome mềm và củ midbass 125mm sử dụng màng dệt Kevlar kết hợp với viền nhún cấu trúc kim cương dập nổi để giúp màng loa rung chính xác và mượt mà hơn. Loa có thiết kế rất chất lượng, trở kháng 60hm và độ nhạy 86dB.
Wharfedale Diamond 10.1 trình diễn dải cao chi tiết và trong sáng, dải trung mềm mại, khả năng kiểm soát tốt và âm thanh trung thực. Điểm yếu của cặp loa này là âm thanh hơi khô so với "khẩu vị" của đa số nhiều người và âm bass vẫn chưa ấn tượng. Nó phù hợp với nhạc cổ điển, nhạc jazz, hòa tấu và các thể loại mang tính "nhạc cụ".
Jamo C603 (Giá tham khảo 7,3 triệu đồng)
Jamo C603 có trở kháng 6ohm, độ nhạy 88dB với tweeter 25mm và củ midbass 152mm. Cặp loa này cũng được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ khả năng trình diễn ấn tượng cho mức giá vừa phải. C603 có âm trầm tốc độ và chắc chắn, trung âm mượt mà và dải cao chi tiết. Chất âm của loa phù hợp với nhạc hòa tấu, pop hoặc jazz.
Nhung cap loa bookshelf dang mua nhat tam gia 7 trieu dong-Hinh-4
 Jamo C603.
Quốc Thiện

Bình luận(0)