6 đồ vật làm cản sóng Wifi trong nhà

Google News

Ít ai ngờ rằng những đồ vật này lại chính là nguyên nhân làm chậm sóng Wifi trong nhà.

Tường nhà

Với những bức tường xây bằng chất liệu đặc như gạch, đá sẽ làm cản sóng Wifi nhà bạn. Đó là lý do mà ở những ngôi nhà tầng, bạn thường gặp tình trạng kết nối internet yếu ở 1 trong các tầng. Thậm chí ngay trong căn hộ chung cư, khi đi vào một khác, đóng kín cửa là không thể bắt được sóng Wifi.

Với công nghệ hiện đại thì tín hiệu Wifi ít gặp vấn đề hơn với loại chất liệu như kính, gỗ, gỗ ép, thạch cao,… nhưng trên thực tế chúng vẫn sẽ cản bước sóng vô tuyến của Wifi.

Tốt nhất bạn hãy đặt router của mạng Wifi ở gần thiết bị sử dụng và cách xa những bức tường.

Tivi và các thiết bị điện tử gia dụng khác

Tín hiệu điện phát ra từ Tivi cũng là một trong những tác nhân gây cản trở đến cường độ tín hiệu sóng của Wifi. Ngoài ra những vật dụng chạy trong nhà bằng điện với khả năng lưu thông nước đều không quá thân thiện với sóng Wifi. Theo đó, nước có thể giữ lại năng lượng từ sóng không dây, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng kết nối.

6 do vat lam can song Wifi trong nha

Lò vi sóng

Lò vi sóng cũng là một trong những tác nhân lớn làm suy giảm sóng Wifi. Nguyên nhân là bởi lò vi sóng sử dụng tần số không dây 2.4GHz – tần sóng tương đương với tần sóng mà Wifi sử dụng. Nó tạo ra các sóng cực ngắn và chống lên sóng Wifi nhà bạn và làm chúng suy yếu, như một kiểu đánh nhau với sóng Wifi nhà bạn vậy.

Trường hợp buộc phải để router Wifi gần lò vi sóng, bạn hãy để nó ở trị trí cao hơn. Việc này có thể giảm thiểu được tác động tiêu cực của lò vi sóng tới chất lượng kết nối.

Ngoài ra, các thiết bị theo dõi trẻ em hay máy bay không người lái cũng có thể ảnh hưởng đến sóng Wifi vì có chung tần số 2.4GHz.

Bề mặt kim loại và đồ nội thất

Vì kim loại là chất dẫn điện, hấp thụ điện mà Wifi lại giải phóng sóng điện từ nên nó không thể xuyên qua được kim loại. Muốn kết nối ổn định hơn bạn không nên để thiết bị phát Wifi ở gần những khối kim loại.

Bể cá hay vật dụng chứa nước

Vì nước có khả năng hấp thụ sóng Wifi nên việc để router cạnh bể cá hay vật dụng chứa nước có thể khiến chất lượng internet bị giảm đi đáng kể.

Gương

Vì gương có công dụng phản chiếu nên nó cũng có thể triệt tiêu sóng Wifi, làm cho sóng Wifi yếu hơn.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)