4 vật dụng bạn không bao giờ nên làm sạch bằng baking soda

Google News

Mọi người đã quá quen thuộc với việc làm sạch an toàn cho không gian sống bằng baking soda. Tuy nhiên, với 4 vật dụng này, nếu làm sạch bằng baking soda thì gần như phản tác dụng.

Baking soda ngoài việc là một thực phẩm không thể thiếu trong nhà bếp và làm sản phẩm hỗ trợ làm đẹp cho chị em thì baking soda còn có công dụng tẩy rửa là trợ thủ đắc lực cho các chị em trong công việc nội trợ dọn nhà.

4 vat dung ban khong bao gio nen lam sach bang baking soda

Không nói quá khi baking soda được ca ngợi là một chất làm sạch tuyệt vời đến nỗi bạn muốn sử dụng nó cho mọi thứ. Và mặc dù bạn có thể sử dụng baking cho rất nhiều thứ nhưng không thể sử dụng tùy tiện. Baking có tính mài mòn, có nghĩa là bạn phải cẩn thận với các bề mặt được bịt kín nhẹ hoặc có lớp sơn hoàn thiện có thể bị mài mòn.

Với một số kim loại phản ứng mạnh hơn những kim loại khác, baking soda có thể gây đổi màu. Mặc dù không hoàn toàn làm hỏng kim loại nhưng trông đồ vật sau khi được làm sạch lại rất "khó coi".

4 vat dung ban khong bao gio nen lam sach bang baking soda-Hinh-2

Một điều nữa cần cẩn thận với baking soda là kết hợp nó với một thứ có tính axit, chẳng hạn như giấm hoặc nước chanh. Khi các hóa chất kết hợp với chất lỏng, chúng sẽ tạo thành một chất khí.

Nếu bạn kết hợp chúng trong một hộp kín như chai nước ngọt, nó có thể phát nổ và gây hại cho bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng các chất liệu kết hợp cùng nhau, hãy làm điều đó ngay trước khi bạn làm sạch thay vì cố gắng tích trữ dung dịch.

1. Dụng cụ nấu ăn bằng nhôm

Mặc dù bạn có thể chà nhiều bề mặt kim loại bằng baking soda nhưng hãy cẩn thận nếu bạn đang làm sạch đồ nấu nướng bằng nhôm. Nếu bạn sử dụng baking soda và vệ sinh dụng cụ nhanh chóng, có thể sẽ ổn. Tuy nhiên, hỗn hợp baking soda bám trên bề mặt quá lâu có thể khiến nó bị oxy hóa, đồng nghĩa với việc bề mặt bị đổi màu.

4 vat dung ban khong bao gio nen lam sach bang baking soda-Hinh-3

2. Đồ vật có chất liệu bạc cổ

Mặc dù sử dụng baking soda và giấy nhôm có thể nhanh chóng loại bỏ vết xỉn màu trên đồ bạc nhưng chúng lại được lưu ý không sử dụng trên đồ bạc cổ vì có thể gây bào mòn và làm hỏng lớp hoàn thiện. Và chắc chắn không sử dụng nó trên bất kỳ đồ trang trí nào như ngọc lam, ngọc trai. Nếu có đồ quý giá, bạn hãy mang đến một chuyên gia sẽ an toàn hơn.

4 vat dung ban khong bao gio nen lam sach bang baking soda-Hinh-4

3. Đồ mạ vàng

Rất nhiều đồ đạc được mạ vàng 24K, đồng thau hay hợp kim vàng, đồ sứ viền vàng..., hãy cẩn thận với baking soda vì chúng có thể khiến đồ đạc bị trầy xước.

4 vat dung ban khong bao gio nen lam sach bang baking soda-Hinh-5

4. Bề mặt đá cẩm thạch

Baking soda chỉ có tính mài mòn nhẹ nhưng việc sử dụng lặp đi lặp lại có thể khiến mòn lớp keo khiến bề mặt không giữ được sự an toàn. Vì thế, nếu chưa được nhà sản xuất khuyến cáo thì việc sử dụng baking soda cho đá cẩm thạch vẫn là điều không nên.

4 vat dung ban khong bao gio nen lam sach bang baking soda-Hinh-6
Theo NAnh/ Nhipsongviet

>> xem thêm

Bình luận(0)