4 loại "hoa đuổi muỗi" giờ trồng là vừa

Google News

Mùa hè đến cũng đồng nghĩa với việc mùa của những con muỗi đang hoạt động nhiều. Muỗi là một loại côn trùng gây hại đến sức khoẻ con người vì chúng mang mầm bệnh và truyền virus trực tiếp vào cơ thể người.

Dưới đây là 4 loại cây đuổi muỗi hiệu quả nên trồng trong nhà.

Hoa phong lữ

4 loai

Có cái tên khá lạ nhưng nếu chịu khó săn tìm ở các tiệm bán cây cảnh, bạn đều có thể "rước" ngay loài hoa này về nhà để vừa trưng bày làm đẹp, vừa có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

4 loai

Loài hoa này sở hữu những màu sắc đa dạng, sặc sỡ như đỏ, hồng, tím… Cây tỏa ra hương thơm dịu nhẹ, giúp bạn cảm thấy thư thả và thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhưng đồng thời cũng khiến cho muỗi sợ hãi mà tránh xa.

Trồng một cây hoa phong nữ ở cửa sổ hoặc treo trên ban công thì vừa đẹp lại còn bảo vệ gia đình bạn khỏi những loại côn trùng gây hại, đặc biệt là muỗi.

Cây bạc hà

4 loai

Cây bạc hà là một trong những loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi hiệu quả nhất. Đặc biệt vào những mùa hè, chính là điều kiện tốt để muỗi sinh sôi và phát triển, bạn hãy trồng một cây bạc hà trong nhà để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Bạc hà là loại cây rất dễ trồng, dễ nuôi, bạn không phải tốn quá nhiều công sức để chăm cây.

4 loai

Bạc hà không chỉ giúp xua đuổi muỗi mà còn là khắc tinh của nhiều loại động vật gây hại như kiến, gián, ong, chuột… Tinh dầu ẩn chứa bên trong lá bạc hà sẽ reo rắc nỗi khiếp sợ, khiến chúng không dám lại gần.

Cây nắp ấm

4 loai

Cây nắp ấm sở hữu ngoại hình mới lạ, thú vị không đụng hàng với các loại cây cảnh khác, nên cây nắp ấm cũng rất được ưa chuộng để làm cây trang trí trong khuôn viên nhà.

Công dụng khá rõ rệt của cây nắp ấm đó chính thu hút và bẫy côn trùng, ruồi muỗi nhờ vào chất nhầy tiết ra bên trong nắp ấm. Chất dịch sẽ thu hút côn trùng tò mò bay tới, khi đó, nắp sẽ đóng lại chất nhầy khiến côn trùng không thể thoát ra, từ đó sẽ bị tiêu huỷ bên trong nắp ấm, tạo ra nguồn dinh dưỡng tự nhiên để nuôi cây.

Cây cúc vạn thọ

4 loai

Không chỉ giúp làm đẹp không gian sống với sắc vàng rực rỡ, cúc vạn thọ còn được biết đến với vai trò đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương đặc biệt của nó, khiến các loại ruồi, muỗi, côn trùng hay sâu, rệp đều phải bỏ chạy.

Vì đây là loài cây yêu thích ánh sáng nên khi trồng, bạn nên lưu ý đặt chúng ở những nơi có nguồn ánh sáng dồi dào như ban công, cửa sổ,...

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)