1 gia đình đào giếng trúng được khối đá quý hơn vàng

Google News

Việc đào giếng sau đó tìm ra được kho báu là điều hiếm gặp nhưng một khi xảy ra lại tạo ra một cơn ‘địa chấn’. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Theo đó, sự việc xảy ra vào 9/2016 tại một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Rivne của Ukraine. Khi một gia đình đã đào giếng và tình cờ tìm được nhiều khối hổ phách ở dưới lòng đất.

Ảnh minh họa

Khi biết được thông tin này, nhiều người dân trong làng đã kéo đến xem. Dù không biết lợi ích của hổ phách là gì nhưng vì biết đây là thứ có thể đổi được nhiều tiền.

Vì vậy, cả dân làng từ già tới trẻ bỗng nhiên trở nên náo nhiệt, cầm cuốc xẻng đi đào bới. Thậm chí có người còn đào mỗi ngày được 300 USD. Nghe tin, nhiều thương lái cũng đến tận nơi mua và sẵn sàng thanh toán ngay tại chỗ. Người giàu có hơn thậm chí còn thuê cả máy xúc để đào cho nhanh.

90% hổ phách trên thế giới bắt nguồn từ Kaliningrad nằm bên bờ biển Baltic, nước Nga với tuổi đời 50 triệu năm.

Hoạt động từ năm 1976, mỏ đá Primorsky là nơi duy nhất trên thế giới khai thác hổ phách với quy mô công nghiệp bằng mỏ lộ thiên. Trung bình 1m3 đất đá có thể có đến 2kg hổ phách.

Mùa khai thác hổ phách hiệu quả và an toàn nhất cho đến thời điểm hiện nay là cơ giới hóa thủy lực. Thời điểm mùa khai thác Hổ Phách kéo dài từ tháng 3 đến tháng 10.

Quản lý Khu sơ chế Nhà máy hổ phách Kaliningrad từng tiết lộ: "Giá trị của hổ phách không chỉ phụ thuộc vào kích cỡ mà còn ở hình dạng, màu sắc. Rất nhiều sắc độ, từ trong suốt đến trắng đục, từ nâu đỏ đến đen. Có cả hổ phách chứa côn trùng, đó là những viên độc đáo được chúng tôi phân loại riêng".

 

 

Theo Sở hữu trí tuệ

>> xem thêm

Bình luận(0)