Vì sao nhiều người hay rắc muối quanh nhà vào ngày mưa?

Google News

Nghe có vẻ kì lạ, nhưng trên thực tế, việc rắc muối quanh nhà mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến.

Muối là thứ nguyên liệu rất phổ biến và cực kì rẻ tiền mà không nhà nào là không có. Công dụng của muối không chỉ có trong dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, mà còn được dùng trong làm đẹp, thông tắc cống, sát trùng, diệt khuẩn. Thậm chí theo quan niệm phương Đông, muối còn có thể dùng để trừ tà, đuổi vận xui.
Có thể đã dùng muối trong rất nhiều công việc khác nhau, nhưng chắc bạn chưa hề nghĩ tới việc rắc muối quanh nhà. Nghe có vẻ kì lạ, nhưng trên thực tế, việc rắc muối quanh nhà mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa – ngày mà kiến, mối tìm nơi ẩn nấp khỏi nước ngập.
Vi sao nhieu nguoi hay rac muoi quanh nha vao ngay mua?
Rắc muối quanh nhà có thể ngăn chặn đường đi của kiến, mối vào nhà trong những ngày mưa. (Ảnh minh họa).  
Cách làm rất đơn giản, trước tiên nên chọn mua loại muối bán theo kg để tiết kiệm chi phí hơn, sau đó, bạn chỉ cần tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó. Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa. Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được.

Cũng theo phong thủy, muối có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực, tinh khiết cho con người cũng như cho không gian sống. Bởi vậy cách đuổi kiếnvà mối, việc rắc muối trong nhà, đặc biệt là ở các góc và trong phòng rồi quét sạch đi khi chúng ta chuyển đến nhà mới còn có thể giúp hấp thu những năng lượng không tốt tồn đọng trong nhà từ trước, giúp không khí được thanh lọc, trong lành hơn. 

Thêm vào đó, rải muối xung quanh phía ngoài ngôi nhà hoặc cửa ra vào sẽ giúp ngăn chặn nguồn năng lượng tiêu cực và làm sạch luồng khí vào nhà bạn. Rải một ít muối trên sàn nhà vào buổi tối và quét đi vào sáng hôm sau, muối sẽ giúp xua quỷ dữ tránh xa gia đình bạn.

Theo Du Jin/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)