Đặt muối ở đâu giúp kéo tài lộc vào nhà ầm ầm?

Google News

Ít ai biết muối chính là một liệu pháp phong thủy rất mạnh để thu hút sự giàu có, sức khỏe và may mắn.

Nhà nào cũng có muối, đó là điều chắc chắn bởi đây là nguyên liệu nấu ăn rất quan trọng. Chưa kể đến, muối còn phát huy được tác dụng trong việc làm đẹp, hay dọn dẹp nhà cửa, thông tắc cống.
Và bây giờ, bạn sẽ biết đến một công dụng cực hay khác của muối mà thiết nghĩ, bạn nên áp dụng ngay sau khi đọc bài này.
Muối là khoáng chất có khả năng làm sạch. Bạn biết không, từ xưa, ông bà ta vẫn dặn mỗi khi dọn đến nhà mới, chúng ta nên rải muối vào mỗi phòng, đặc biệt là góc nhà, để 1 ngày rồi quét sạch đi.
Mục đích của việc làm này chính là hấp thu những năng lượng không tốt tồn đọng trong nhà từ trước.
Và thật ra, hiểu một cách dễ dàng hơn chính là để cho bầu không khí trong ngôi nhà được thanh lọc, bởi sau nhiều năm, ngôi nhà chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều nấm mốc, bụi bẩn, không khí không trong sạch.
Dat muoi o dau giup keo tai loc vao nha am am?
Thế nên rắc muối sau khi bạn dọn đến căn nhà vừa mua lại là một cách để thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe mà thôi. 
Còn theo phong thủy, muối có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực, tinh khiết cho chúng ta, cũng như cho không gian sống.
Ông bà ta có câu: “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, nghĩa là mua muối đầu năm để xua đuổi đi những nguồn năng lượng tiêu cực của năm cũ và mang đến may mắn cho năm mới.
Chính vì vậy, các chuyên gia phong thủy cho rằng, bạn nên đặt bát muối ở góc nhà, hướng Đông Nam (cung Tài Lộc) nếu mong muốn tiền bạc của gia đình dồi dào. Còn nếu mong muốn cải thiện sức khỏe cả gia đình, bạn nên đặt muối ở hướng Đông (cung Gia Đạo). Cứ mỗi 2 tháng lại thay bát muối.
Tác dụng của muối trong Phong thủy
1. Vị trí đặt nước muối để thu hút sự thịnh vượng và cải thiện sức khỏe
Không có ý kiến thống nhất cho vị trí đặt nước muối. Có ý kiến cho rằng trong thuật phong thủy nhà ở nên đặt nước muối ở vị trí của sao Tam Bích và sao Ngũ Hoàng. Những người khác thì lại cho rằng nên đặt bát nước muối thay đổi tùy theo từng năm.
Tốt nhất là hãy đặt nó ở cung Tài lộc (Đông Nam) nếu muốn giàu có, hoặc đặt nó ở cung Gia đạo (hướng Đông) nếu muốn cải thiện sức khỏe.
Chú ý: Cần tuân thủ đúng những hướng dẫn làm bát nước muối phong thủy để đạt hiệu quả tốt. Đồng thời đặt nó ở các cung Bát quái thích hợp và không được sử dụng quá một năm.
2. Muối làm sạch không gian sống
Pha chút muối vào nước, dùng nước ấy lau sàn nhà và sau đó bạn có thể thắp hương.
Với tác dụng của muối sẽ giúp "nạp sinh khí mới" cho môi trường trong nhà, làm không gian sạch sẽ để chào đón nguồn năng lượng tích cực đến với căn nhà hay văn phòng làm việc của bạn.
3. Nước muối thu hút sự giàu có
Cho tiền xu vào trong bát nước muối và đặt ở những nơi có năng lượng không tốt. Bằng cách hấp thụ năng lượng tiêu cực, nước muối cải thiện sự thịnh vượng của ngôi nhà và một số lĩnh vực trong cuộc sống.
Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:- Cho muối vào trong bát hoặc ly thủy tinh, chiếm bát.
- Chọn xem ngày và đặt 6 đồng xu xếp theo hình vòng tròn vào bát. Nhớ đặt mặt dương (mặt dương có kí tự khác) của xu ngửa lên trên.
- Cho nước vào và đặt bát lên một miếng vải lót (bởi muối và nước khi kết tinh có thể sẽ phá hủy bề mặt bát).
- Không che miệng bát. Để yên bát nước ở cùng một vị trí trong một năm, tránh xê dịch hay động chạm đến. Nếu dịch chuyển, sự tích tụ năng lượng tiêu cực vào bát nước có thể sẽ bị phá vỡ.
Để bát nước trong vòng một năm là tốt nhất, nhưng sau một năm, khi đã hoàn thành mục đích hấp thu năng lượng tiêu cực trong nhà vào bát nước, bạn hãy bỏ chiếc bát đó đi.
4. Tác dụng của muối trong việc chống lại năng lượng tiêu cực, đem lại may mắn
Phong thủy chữa bệnh bằng nước muối là một phương pháp phổ biến trong phong thủy để vô hiệu hóa những tác động tiêu cực tiềm tàng của các ngôi sao xấu hàng năm trong một ngôi nhà hoặc văn phòng.
Người ta thường mua một bát muối đong đầy tới tận ngọn chứ không gạt ngang miệng bát.
Vì tác dụng của muối nên trong dân gian có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” để nói về phong tục tập quán của người Việt trong năm mới. Người xưa quan niệm muối là thứ mặn, chống xú uế, xua đuổi tà ma, và đem lại nhiều may mắn trong gia đình.
Mua muối đầu năm cũng có ý nghĩa trong văn hóa ẩm thực, văn hóa tình cảm, nó mang lại sự đậm đà cho các mối quan hệ gia đình, sự hòa thuận giữa vợ chồng, con cái. Có thể nói muối có một vị trí rất quan trọng và chỉ đứng sau gạo.
(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).
Theo Đồng Lâm/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)