Tĩnh tâm nghe 11 câu nói này chắc chắn lòng sẽ nhẹ tênh

Google News

Khi cảm thấy bất an, hãy đọc và ngẫm nhưng điều này.

Cuộc sống này có lúc thăng, lúc trầm vì thế có gặp đại học cũng đừng vội nản chí. Muốn tâm thư thai thì hãy đọc những câu nói hay về cuộc sống sẽ giúp bạn đã vui sẽ vui hơn, nếu buồn, nỗi buồn sẽ vơi đi vì bạn sẽ sớm nhận ra những gì bạn trải nghiệm đều rất đáng giá, không phải ai cũng may mắn có được.

1. Tài sản lớn nhất của đời người chính là sức khỏe, sự giàu có lớn nhất chính là sự thỏa mãn, thắng lợi lớn nhất chính là không tức giận, thành tựu lớn nhất không gì hơn chính là dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào đều ung dung tự tại.

2. Thuốc tốt trên đời này, mỗi một loại thuốc chỉ có thể chữa một loại bệnh, còn thuốc tốt của tâm linh, trí tuệ và từ bi thì có thể chữa trị tất cả mọi đau khổ.

3. Đời người, điều quan trọng không phải là bạn có bao nhiêu tài sản. Điều quan trọng hơn thế là bạn có một trái tim thuần khiết, đẹp đẽ hay không. Đây là những yếu tố quan trọng để đánh giá cuộc sống của con người.

Tinh tam nghe 11 cau noi nay chac chan long se nhe tenh

4. Có thể chịu được nỗi khổ mà người khác không thể chịu, nhịn cơn giận mà người khác không thể nhịn, làm được việc người khác không thể làm, bạn sẽ được hưởng thụ tất cả những thứ người khác không được hưởng thụ.

5. Muốn thành công, lòng tự tin vốn là đòn bẩy tinh thần bền vững mạnh nhất, còn quan trọng hơn những kiến thức uyên bác của bạn, tài lực, công khó của bạn.

6. Thế gian không có gì tuyệt đẹp bằng một cuộc đời được xây dựng với nghệ thuật do một người thiện chí thành tâm. Một cuộc đời gương mẫu không phải ngẫu nhiên mà có, nhưng được đào tạo công phu như một tác phẩm mỹ thuật.

7. Tinh thần con người có hai lối hoạt động: nghĩ và cảm. Trí tuệ và tình cảm, khối óc và con tim cũng như hai đĩa cân, cần giữ thăng bằng mới làm nên việc và hưởng được hạnh phúc.

8. Nếu như vấn đề có thể giải quyết, bạn không cần phải lo nghĩ. Nếu vấn đề không cách nào giải quyết, bạn có lo nghĩ mấy cũng không giúp ích được gì.

Tinh tam nghe 11 cau noi nay chac chan long se nhe tenh-Hinh-2

9. Mọi người đều thích có thể sống tự chủ, nhưng nếu như bạn nghe người khác nói câu gì đó khó chịu liền nổi nóng, thì bạn chính là đang giao quyền tự chủ cho người khác, rồi dần dần, ngoài bản thân bạn ra, mọi người đều trở thành chủ nhân của tâm bạn. Nếu bạn muốn có thể sống tự do tự tại, thì bạn nên đi học cách làm chủ tâm của mình trước.

10. Sinh mệnh không nằm ở việc bạn sống được lâu hay ngắn mà nằm ở việc bạn ngộ ra những điều tốt đẹp sớm hay muộn.

11. Nếu bạn nhìn cuộc đời bằng đôi mắt phán xét, thế giới này sẽ chỉ toàn những người có khiếm khuyết; nhìn bằng đôi mắt kiêu ngạo, thế giới này sẽ chỉ toàn những người thấp hèn và ngu ngốc, nhìn bằng đôi mắt trí tuệ, bạn sẽ phát hiện ra rằng mỗi người bạn gặp phải, đều có những điểm đáng để bạn học hỏi và tôn trọng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)