Sự thật giật mình về sức khỏe của các Tổng thống Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Sức khỏe các Tổng thống Mỹ hay ứng viên Tổng thống Mỹ được dư luận vô cùng quan tâm vì lo rằng liệu họ có đủ sức khỏe để làm việc.

Thời gian gần đây, sức khỏe của ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Một số người theo thuyết âm mưu cho rằng bà không đủ khả năng làm Tổng thống do không đủ sức khỏe.
Tình trạng sức khỏe của các ứng viên Tổng thống Mỹ luôn là chủ đề được các cử tri và truyền thông Mỹ đặc biệt quan tâm. Khối lượng công việc lớn có thể khiến họ gặp stress, trở nên già đi. Thậm chí, có người lâm bệnh khi đang đảm đương các chức vụ quan trọng. Đây là điều không phải mới mẻ.
Su that giat minh ve suc khoe cua cac Tong thong My
Công chúng và giới truyền thông hiện vô cùng quan tâm sức khỏe ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton.
Chuyên gia Jacob Appel thuộc trường Y khoa Mt. Sinai (New York, Mỹ) đã có thời gian dài nghiên cứu về sức khỏe của các ứng cử viên Tổng thống. Theo ông Appel, trong lịch sử Mỹ, các Tổng thống hay ứng viên Tổng thống không cần thiết phải tiết lộ tình trạng sức khỏe của bản thân.
Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi vào năm 1955. Vào thời điểm đó, Tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower bị lên cơn đau tim và cho phép bác sĩ riêng thông báo với người dân về tình trạng sức khỏe hiện tại của ông.
Kể từ đó, người dân Mỹ cho rằng họ có quyền biết thể trạng của ứng cử viên Tổng thống có chịu được áp lực công việc lớn khi trở thành ông chủ Nhà Trắng hay không. Hầu hết các ứng viên Tổng thống Mỹ đều có tiền sử bệnh tật trong hồ sơ y tế. Tuy nhiên, nhiều ứng viên Tổng thống luôn tìm cách giấu nhẹm vấn đề sức khỏe của bản thân, không để chúng bị tiết lộ ra bên ngoài.
Ví dụ như 3 tên tuổi lớn trên chính trường Mỹ là: Bob Dole, John Kerry và John McCain đều từng phải chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư quái ác. Cả 3 chính trị gia này đều không lui về ở ẩn vì căn bệnh ung thư nguy hiểm. Cuối cùng, họ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư. Hiện cả 3 nhà lãnh đạo cấp cao này vẫn theo đuổi sự nghiệp chính trị. Cụ thể, ông Kerry hiện là Ngoại trưởng Mỹ, ông McCain đang chạy đua vào thượng viện Arizona và cựu ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Bob Dole, 93 tuổi, hiện vẫn tham gia các hoạt động chính trị trong đó có Hội nghị đảng Cộng hòa.
Năm 2000, bác sĩ của Tổng thống George W. Bush từng tiết lộ ông chỉ Nhà Trắng này từng gặp phải một số vấn đề về sức khỏe do quá khứ từng sử dụng rượu và ma túy.
Năm 2002 và năm 2007, Tổng thống George W. Bush đã 2 lần ký vào đơn chuyển giao quyền lực cho Phó tổng thống Dick Cheney để làm phẫu thuật nội soi.
Lịch sử các tổng thống Mỹ cũng ghi nhận 4 ông chủ Nhà Trắng qua đời khi đang trong nhiệm kỳ vì bệnh tật. 4 tổng thống Mỹ đó là: William Henry Harrison, Zachary Taylor, Warren G. Harding và Franklin Delano Roosevelt.
Trong đó, ngày 26/3/1841, Tổng thống thứ 9 trong lịch sử Mỹ William Henry Harrison bị cảm lạnh nhưng sau 3 tuần điều trị tình hình sức khỏe không có tiến triển, thậm chí còn trở nặng hơn khi biến chứng thành viêm phổi. Mặc dù các bác sĩ đã dùng nhiều phương pháp và đủ các loại thuốc để chữa trị nhưng ông Harrison không qua khỏi và qua đời ngày 4/4/1841 khi mới trở thành ông chủ Nhà Trắng trong 32 ngày. Chính vì vậy, Tổng thống Harrison trở thành tổng thống Mỹ tại vị trong thời gian ngắn nhất.
Video bà Hillary Clinton sẽ chỉ còn sống được 1 năm? (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo CNBC)

Bình luận(0)