Sàn nhà thiết kế kiểu này bảo sao gia đình “mất lộc”, làm gì cũng hỏng

Google News

Những yếu tố âm - dương tác động qua lại với nhau cộng với quy luật trọng lực khiến việc bố trí trên sàn nhà cũng quyết định luôn đến tính chất của toàn không gian nhà. 

Sàn nhà và các vật dụng bố trí trên sàn là những điểm tiếp xúc thường xuyên nhất với mỗi người trong ngôi nhà của mình. Thế nhưng chúng ta lại ít quan tâm xem từng bước chân của mình khi di chuyển từ ngoài vào trong, từ nội thất ra đến sân vườn có gặp trở ngại gì không. 

Sàn nhà vốn là kết cấu "tĩnh" nhưng lại luôn luôn bị động do tiếp xúc hàng ngày, là phần âm (thấp dưới chân người) nhưng bề mặt đón dương quang và nâng đỡ mọi hoạt động trong ngôi nhà. Những yếu tố âm - dương tác động qua lại với nhau cộng với quy luật trọng lực khiến việc bố trí trên sàn nhà cũng quyết định luôn đến tính chất của toàn không gian nhà.

San nha thiet ke kieu nay bao sao gia dinh “mat loc”, lam gi cung hong
 
Sàn nhà phòng khách phải bằng phẳng
Sàn nhà ở phòng khách không nên thiết kế quá nhiều bậc thang hay lồi lõm, cao thấp không bằng nhau.
Phòng khách là nơi đại diện cho vận thế của gia đình. Nếu thiết kế cao thấp khác nhau sẽ khiến vận thế của chủ nhân lên xuống thất thường, gặp nhiều biến cố.
Ngoài ra, bề mặt sàn không bằng phẳng, độ trơn - nhám, nghiêng dốc không đều... có thể là nguyên nhân gây ra trơn trượt, va vấp, làm nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.
Một điều cần chú ý nữa là cân bằng âm - dương của sàn nhà. Phần bàn chân của con người được cho là thuộc âm, do đó sàn nhà cần phải ấm áp. Ví dụ, sàn gỗ, gạch đất nung, thảm là loại sàn ấm, thích hợp để sử dụng trong gia đình. Loại làm bằng đá là sàn lạnh, chỉ nên dùng ở những khu vực công cộng, sảnh đông người.
San nha thiet ke kieu nay bao sao gia dinh “mat loc”, lam gi cung hong-Hinh-2
 
Màu sắc hợp mệnh gia chủ
Khi xây, sửa nhà nên chọn nội thất hợp mệnh với gia chủ. Trong đó, màu sắc sàn nhà cần được quan tâm, chú trọng. Sàn phải có màu tương đồng với gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất và hợp với mệnh của gia chủ. Mỗi mệnh sẽ có một số gam màu tương ứng như: mệnh Kim hợp màu sáng, ánh kim; mệnh Mộc hợp màu xanh lục; mệnh Thủy tương ứng với màu xanh da trời, xanh nước biển; mệnh Hỏa ứng với màu đỏ, hồng; mệnh Thổ nên chọn các màu vàng, cam hoặc nâu.
San nha thiet ke kieu nay bao sao gia dinh “mat loc”, lam gi cung hong-Hinh-3
 
Chất liệu theo bản mệnh gia chủ
Chất liệu làm sàn nhà cũng nên phù hợp với mệnh của gia chủ. Theo thuyết ngũ hành, gia đình bạn nên chọn làm sàn theo nguyên tắc sau:
- Gia chủ mệnh Kim, Thủy nên chọn sàn làm từ đá hoa cương.
- Gia chủ mệnh Mộc, Hỏa phù hợp nhất với sàn gỗ, mây, tre hoặc trải thảm.
- Gia chủ mệnh Thủy, Mộc có thể lựa chọn sàn thủy tinh, kính.
- Gia chủ mệnh Thổ, Kim có thể chọn sàn làm bằng gạch, gốm, sứ, đá ốp lát.
- Gia chủ mệnh Hỏa, Thổ có thể các vật liệu nhựa hay vật liệu nhân tạo khác.
* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
Nhớ Ngay Những Lưu Ý Phong Thủy Phòng Ngủ Của Trẻ Này Để Bé Luôn Khỏe Mạnh Thông Minh - Phong thủy.
Theo Lê Lê (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)