Rớt nước mắt những đứa trẻ được thú hoang nuôi lớn

Google News

(Kiến Thức) - Trên thế giới, một số người người được động vật nuôi dưỡng trong nhiều năm vì một số lý do trước khi trở về với cuộc sống bình thường.

Người đàn ông được sói hoang nuôi 12 năm
Rot nuoc mat nhung dua tre duoc thu hoang nuoi lon
Marcos Rodríguez Pantoja sinh ra tại Tây Ban Nha năm 1946. Ông là một trong những người được động vật nuôi dưỡng trong nhiều năm. Khi mới 7 tuổi, Pantoja bị cha bán cho một người nông dân. Sau khi người cha nuôi qua đời, Pantoja sống cùng mẹ kế và bị đánh đập. Do vậy, cậu bé đã quyết định sống ẩn dật sau dãy núi.
Trong thời gian sống trong núi rừng, Pantoja được bầy sói non nuôi dưỡng khi cùng ăn với những động vật hoang dã này.
Đến năm 19 tuổi, Pantoja được lực lượng Guardia Civil tìm thấy và dùng vũ lực để đưa về làng Fuencaliente nằm ở chân núi. Sau khi được đưa trở về, "người rừng" Pantoja gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu hòa nhập cuộc sống như những người bình thường. Câu chuyện sống cùng sói hoang trong 12 năm của Pantoja đã được dựng thành một bộ phim điện ảnh và phim tài liệu. Ông còn dạy trẻ em về cuộc sống của loài sói.
Cô gái sống với bầy chó trong 6 năm
Rot nuoc mat nhung dua tre duoc thu hoang nuoi lon-Hinh-2
Năm 1991, người ta tìm thấy Oxana Malaya sống giữa bầy chó hoang. Vào thời điểm đó, cô bé Oxana, người Ukraine, 8 tuổi, không nói, không giao tiếp, chỉ tru lên những tiếng sủa hoang dại. Trong 6 năm sống cùng những con chó hoang, cô bé đã ăn thịt sống, xương xẩu, đồ ăn thừa, bò bằng 2 tay 2 chân, thậm chí là bắt chước tiếng sủa của loài chó hoang.
Nguyên do cô bé Oxana sống với bầy chó hoang là do năm lên 2 tuổi, em bị bố mẹ nát rượu bỏ rơi giữa đường. Bị bỏ rơi, cô bé quanh quẩn trong đêm tối và đi lạc vào 1 ngôi nhà cũ nát toàn chó hoang. Do vậy, cô sống với bầy chó kể từ đó.
Do sống nhiều năm cùng chó hoang nên Oxana gặp khó khăn khi hòa nhập cuộc sống. Ban đầu, cô bé chỉ biết nói "có" và "không". Hiện Oxana sống và làm việc tại một trang trại thuộc bệnh viện Baraboy, bang Odessa, Ukraine.
Sống giữa những con chó hoang trong 3 năm
Rot nuoc mat nhung dua tre duoc thu hoang nuoi lon-Hinh-3
Năm 2002, Traian Caldarar được tìm thấy trong một cánh rừng ở Brasov (Rumani) và đoàn tụ với gia đình. Caldarar được biết đến với biệt danh “Mowgli” hay “người chó Rumani”. "Cậu bé rừng xanh" này đã sống với động vật từ năm 4 tuổi. Sau 3 năm sống cùng những con chó, cơ thể Caldarar (7 tuổi) trông giống như đứa trẻ 3 tuổi.
Caldarar không biết nói chuyện. Các bác sĩ cảm thấy khá bất ngờ trước trường hợp của Caldarar khi cậu có thể sống sót trong thiên nhiên hoang dã trong 3 năm. Họ suy đoán, những con chó hoàng trong khu rừng ở Transylvania đã "nuôi dưỡng" cậu bé.
Sau khi Caldarar được đón về nhà, mẹ của cậu bé cho hay con trai bé nhỏ của mình đã rời khỏi nhà 3 năm trước sau khi bị người cha bạo hành.
Tâm Anh (theo Oddee)

>> xem thêm

Bình luận(0)