Ở cạnh người lương thiện, sống cùng người tài ba

Google News

Thường xuyên đi với người có năng lực thì tầm nhìn của chúng ta cũng sẽ được cải thiện rất nhiều. Thế nên làm việc với người có năng lực chính là cách thực hành tốt nhất.

1. Cuộc sống quý giá, chúng ta nên đi cùng với người lương thiện, ưu tú

Khổng Tử đã từng nói rằng: Sống với người lương thiện, bao dung thì như vào phòng có cỏ chi lan, lâu rồi không ngửng thấy mùi hương của nó, chính là đã đổi theo nó. Còn sống với người không lương thiện thì như vào hành cá, lâu rồi không ngửi thấy mùi tanh của nó, cũng là đã thay đổi theo nó vậy''.

Vốn dĩ chúng ta thường chung sống với người tốt thì cũng như căn nhà có hoa thơm, lúc nào cũng tỏa ra thơm ngát. Cuộc sống khi ở cạnh người có năng lượng tích cực thì chúng ta sẽ học được những điều tốt đẹp của họ.

Còn ở cạnh người tiêu cực thì nhìn đâu cũng thấy nản chí, cứ như vậy sẽ khó tránh khỏi cái việc làm hao tổn phẩm hạnh của mình.

O canh nguoi luong thien, song cung nguoi tai ba

2. Làm việc với người tài giỏi sẽ giúp tôi luyện bản lĩnh của chính mình

Hoành cảnh có vai trò vô cùng lớn trong sự trưởng thành và tu dưỡng nhân, tâm của mỗi một con người. Khi con người giao tiếp, thì nhất định phải cẩn trọng lựa chọn, đừng dại hùa theo các hoàn cảnh không tốt.

Khi bạn sống cạnh người chăm chỉ, thì bản thân khó mà trở nên lười biếng, ở cùng với người sống tích cực thì khó mà bị tiêu trầm. Bởi thế nên cổ nhân mới dạy lấy người tài ba làm chuẩn, lúc đó bạn sẽ có dũng khí để leo lên cao.

O canh nguoi luong thien, song cung nguoi tai ba-Hinh-2

 

3. Dành tronh đời với người thân yêu, tự tìm chốn quay về

Đời này, mỗi người hãy dành thời gian để ở cạnh người thân của mình kẻo sau này hối hận. Tiền thì bao giờ kiếm hết, việc cũng sẽ chẳng bao giờ làm hết. Nhưng thời gian ở cùng với gia đình thì không có nhiều, con trẻ hay bố mẹ già đi theo thời gian sẽ luôn diễn ra. Thế nên hãy ở cạnh người thân mỗi khi có thể, đừng đợi con cái muốn nuôi dưỡng mà cha mẹ lại không còn nữa.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)