Những thuyết âm mưu chấn động thế giới năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Trái đất phẳng, Thủ tướng Canada Justin Trudeau là con trai cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro... là những thuyết âm mưu chấn động thế giới năm 2016.

Trái đất phẳng
Nhung thuyet am muu chan dong the gioi nam 2016
Ca sĩ B.o.B cho rằng Trái đất phẳng. Ảnh: Twitter.
Thuyết âm mưu cho rằng Trái đất phẳng đã có từ lâu và đã được các chuyên gia, nhà khoa học chứng minh Trái đất hình cầu từ hàng nghìn năm trước.
Tuy nhiên, tháng 1/2016, ca sĩ B.o.B đăng tải bức ảnh chụp anh và khung cảnh ở phía xa. Điều gây sự chú ý là trong phần chú thích, ca sĩ này thắc mắc về việc đường chân trời là một đường thẳng. Từ đó, thuyết âm mưu chấn động thế giới nói rằng Trái đất phẳng một lần nữa được nhắc lại.
Bức ảnh trên nhanh chóng gây bão trên các mạng xã hội. Trước tình hình này, nhà thiên văn Neil deGrasse Tyson cố thuyết phục ca sĩ B.o.B và một số người khác trên Twitter rằng Trái đất hình cầu.
Katy Perry chính là JonBenet Ramsey
Nhung thuyet am muu chan dong the gioi nam 2016-Hinh-2
 Katy Perry được cho là có nhiều điểm giống JonBenet Ramsey.
Một thuyết âm mưu điên rồ được đưa ra năm 2016 cho rằng, nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới Katy Perry chính là JonBenet Ramsey - Hoa hậu nhí nước Mỹ. Thật ra, thuyết âm mưu này đã xuất hiện từ năm 2014.
Trong một video được đăng trên YouTube, người làm video đã đem ra so sánh diện mạo của hai ngôi sao có nhiều điểm tương đồng.
Thuyết âm mưu này nhanh chóng bị bác bỏ bởi lẽ Katy Perry sinh năm 1984 trong khi JonBenet Ramsey qua đời năm 1996 khi chỉ mới 6 tuổi. Cho đến nay, cái chết của Hoa hậu nhí nước Mỹ vẫn là một bí ẩn.
Ứng viên đảng Cộng hòa Ted Cruz là sát nhân Zodiac
Nhung thuyet am muu chan dong the gioi nam 2016-Hinh-3
Ứng viên Ted Cruz và sát nhân Zodiac khét tiếng được cho là có nhiều điểm tương đồng về ngoại hình. 
Năm 2016 tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của một tin đồn khó tin được lan truyền trên mạng xã hội với nội dung cho rằng ứng viên Ted Cruz của đảng Cộng hòa của Mỹ là sát nhân Zodiac khét tiếng.
Sát nhân Zodiac gây ra hàng loạt vụ án mạng ở California những năm 1960 và đầu những năm 1970. Thuyết âm mưu điên rồ này còn ảnh hưởng tới cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016. Cụ thể, một cuộc thăm dò với sự tham gia của 1.012 cử tri Mỹ vào tháng 2/2016 cho thấy 38% cử tri ở Florida tin rằng ứng viên Tổng thống Mỹ Ted Cruz có thể là sát thủ Zodiac.
Tuy nhiên, giả thuyết này nhanh chóng bị bác bỏ bởi không ai có thể phủ nhận được việc ông Ted Cruz sinh năm 1970, trong khi nạn nhân đầu tiên do Zodiac sát hại là vào năm 1968.
Video Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chính thức Việt Nam (nguồn: VTV):
Tâm Anh (theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)