Những sự kiện lịch sử trùng hợp một cách kỳ lạ

Google News

Trong lịch sử có rất nhiều sự kiện trùng hợp. Chúng có thể xảy ra cách nhau hàng trăm năm nhưng vẫn có rất nhiều điểm chung khó lý giải.

Sự trùng hợp giữa 2 Tổng thống Mỹ Lincoln và Kennedy

Cả Abraham Lincoln và John F. Kennedy đều từng là chủ nhân của Nhà Trắng. Tổng thống Lincoln vào quốc hội Mỹ năm 1846 còn Tổng thống Kennedy vào quốc hội 100 năm sau đó, năm 1946. Năm 1860, Tổng thống Lincoln trở thành ông chủ Nhà Trắng. Năm 1960 Tổng thống Kennedy đắc cử.

Nhưng đó chưa phải tất cả, cuộc đời của hai vị tổng thống này còn nhiều điểm trùng hợp khác nữa:

- Cả hai đều bị giết chết bởi một phát đạn được bắn từ phía sau vào ngày thứ sáu.

- Cả hai đều có 4 người con.

- Cả hai từng có một người bạn với tên gọi trùng nhau là Billy Graham.

- Nữ thư ký của Tổng thống Kennedy tên là Lincoln còn thư ký của Tổng thống Lincoln tên là John.

- Người thừa kế vị trí Tổng thống của họ là hai Phó Tổng thống cùng tên là Johnson, cùng là người miền Nam và thuộc Đảng Dân chủ.

Nhung su kien lich su trung hop mot cach ky la

3 lần chứng kiến chủ Nhà trắng bị ám sát

Đó là Robert Todd Lincoln, con trai của Tổng thống Abraham Lincoln. Người này đã ở cạnh bên cha khi ông bị ám sát. Sau đó, ông Robert cũng trở thành nhân chứng trong vụ Tổng thống James Garfield bị ám sát. 20 năm sau, vào năm 1901, Tổng thống William McKinley mời ông tới New York gặp mặt. Ngày hôm đó, Tổng thống McKinley cũng bị ám sát. Kể từ đó, ông Robert đã quyết định từ chối bất kỳ lời mời nào của Tổng thống Mỹ vì không muốn chứng kiến cảnh ông chủ Nhà Trắng nào mất mạng nữa.

Chiếc đồng hồ báo hiệu cái chết của Giáo hoàng Paolo VI

Ngày 6/8/1978, vào 21 giờ 40 phút, chiếc đồng hồ báo thức yêu thích của Giáo hoàng Paolo VI bỗng nhiên rung chuông. Chiếc đồng hồ này đã hoạt động suốt 55 năm mà không hỏng hóc gì. Nó vẫn được đặt để báo thức vào lúc 6 giờ sang. Nhưng khi nó rung chuông vào thời điểm không được hẹn cũng là lúc chủ nhân của nó kết thúc cuộc sống trên thế gian.

Sự kiện ngày 11/7/1991

Vào ngày này có 2 sự kiện rất được chú ý cùng xảy ra, 1 là hiện tượng Nhật thực toàn phần và 1 làn UFO xuất hiện trên bầu trời Mexico. Đặc biệt, việc UFO xuất hiện được hàng ngàn người dân chứng kiến. Người dân Mexico City cho biết có một đĩa bay kim loại lớn trên bầu trời. Nhiều người đã ghi hình lại và phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sự trùng hợp giữa nhật thực và việc UFO xuất hiện làm nhiều người tò mò đặt ra các giả thuyết khác nhau. Một số người cho biết đĩa bay này được dự đoán trong văn bản có tên Dresden Codex về lịch của người Maya. Lịch xác định ngày 11/7 sẽ xảy ra nhật thực và nói thêm rằng nó sẽ mang lại những thay đổi và “nâng cao nhận thức vũ trụ” của con người.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)