Những loài hoa vô cùng phù hợp với phong thủy ngày Tết

Google News

6 loài hoa dưới đây vô cùng phù hợp với phong thủy ngày Tết Nguyên đán, mang tới nhiều may mắn cho gia đình bạn.

Hoa đào

Trong quan niệm phong thủy trong dân gian, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành. Đặc biệt, trong dịp Tết đến xuân về hoa đào chính là biểu tượng của no ấm, cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới... Theo các chuyên gia phong thủy, hoa đào là loài có thể trị bách quỷ, nó sẽ mang lại nhiều may mắn trong năm mới. Chính vì vậy, bạn có thể mua một cành đào thật đẹp hoặc một cây đào xinh xắn vừa vặn với lối vào hay phòng khách để cả năm may mắn, phát tài mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Cây quất

Trong phong thủy thì cây quất là loài cây tượng trưng cho bình yên, trường thọ, tài lộc trong mỗi gia đình.  Đồng thời, trong những ngày đầu năm, hầu hết các gia đình, công ty thường đặt cây quất trong phòng khách, sẽ giúp cho gia đình bạn có một năm mới suôn sẻ, may mắn, đón nhiều tài lộc.

Nhung loai hoa vo cung phu hop voi phong thuy ngay Tet
Hoa đào biểu tượng mùa xuân

Hoa mai

Hoa mai cũng tương tự như cây đào, ngày Tết thường mua thêm một cây mai vàng. Hoa mai vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, thịnh vượng cho chủ nhà. Chính  vì thế, khi bạn đặt cây hoa mai nở rực rỡ trong nhà vào dịp năm mới sẽ mang lại nhiều may mắn, công việc dễ dàng thăng tiến, tiền bạc tình duyên đều vô cùng viên mãn.

Hoa thủy tiên

Theo các chuyên gia phong thủy thì hoa thủy tiên là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, tài lộc sung túc cả năm tiêu hoài không hết.  Đồng thời, khi bạn sử dụng hoa thủy tiên trong ngày Tết nó còn có tác dụng khử tà, mang cát tường, tăng tài khí cho gia đình bạn trong năm mới.

Nhung loai hoa vo cung phu hop voi phong thuy ngay Tet-Hinh-2
Đặt hoa này lên bàn thờ hút lộc trong ngày Tết

Hoa cúc

Trong những ngày Tết những chậu cúc cũng thường là loại cây ưa chuộng đặt trong nhà. Những chậu hoa cúc rực rỡ như mang nắng vàng ấm áp vào nhà của bạn. Đồng thời, hoa cúc cũng nằm trong tứ quý "tùng, trúc, cúc, mai", hoa cúc là biểu tượng cho trường thọ, phúc lộc cho gia đình.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền cũng chính như tên gọi của nó, sẽ mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, trường thọ. Chính vì thế, có nhiều gia đình thường lựa chọn những chậu hoa đồng tiền với nhiều màu rực rỡ để đặt trước cửa hoặc phòng khách để chiêu tài, đón lộc, tiền bạc trong năm mới.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)