Những kiểu nhà phong thủy cực xấu, càng ở lâu càng lụi bại

Google News

Nhà ở không đúng phong thủy sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Nhà có cửa chính thông với cửa hậu

Theo phong thủy nếu cửa chính thông với cửa giữa, cửa hậu là điều tối kỵ, tạo thành thế ba cửa thông nhau. Khí vào nhà sẽ đi hết ra ngoài, hao tổn tài lộc của gia chủ, tiền tài không giữ được trong nhà.

Để hóa giải, gia chủ có cần phải sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để chửa chính và các cửa phụ không nhìn thấy nhau. Ngoài ra, có thể dùng quả cầu thanh anh đặt ở vị trí thông giữa hai cửa hoặc đặt tượng Phật, tượng Tam Đa che chắn ở phía cửa phụ.

Cây to hoặc cây khô trước nhà

Cây khô trước cửa nhà hoặc cây to chặn trước cửa được gọi là độc mộc. Theo phong thủy, đây là dấu hiệu buồn khổ cô độc. Vì vậy cần chặt những cây khô trước cửa nhà và không trồng một cây to duy nhất.

Nếu không thể chặt cây, gia chủ có thể dùng một đèn sáng màu đỏ trước cửa hoặc đá có nhiều màu đỏ (thuộc Hỏa) đặt ở cửa để hóa giải.

Nhung kieu nha phong thuy cuc xau, cang o lau cang lui bai

Nhà bị đường chính đâm thẳng vào

Nhà không nên bị trục đường chính chiếu thẳng vào. Phong thủy gọi đây là trực xung sát, không có lợi cho sức khỏe. Đường càng to càng dài đâm thẳng vào cửa chính của ngôi nhà thì càng nguy hiểm. Phong thủy gọi đây là thế nhà "Hổ ốc khẩu" (nhà miệng cọp). Gia chủ sẽ khó mà sống yên ổn trong ngôi nhà đó.

Nhà gần đền, chùa, miếu

Theo phong thủy, không nên chọn mua nhà ở gần đền, chùa, miếu mạo, nghĩa trang... vì đây là những nơi âm khí nặng. Sống ở những ngôi nhà có vị trí như thế tạo ra sự bất lợi, rủi ro cho các thành viên trong gia đình cũng như không tốt cho sức khỏe.

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà cao tầng

Theo phong thủy, nhà bị các tòa nhà cao tầng che chắn rất dễ bị áp chế vì bị chặn mất dương khí, âm khí dễ xuất hiện. Bên cạnh đó, nhà bị các nhà cao tầng chắn xung quanh sẽ tạo cảm giác bị đè nén, gò bó, gây khó chịu cho người ở trong nhà. Ngoài ra, vị thế nhà như vậy sẽ không có ánh nắng mặt trời chiếu vào khiến căn nhà luôn u tối, ẩm thấp, ngột ngạt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)