Những đòn ghen "thâm độc" của các hoàng hậu Trung Hoa

Google News

Những đòn ghen thâm độc của các hoàng hậu Trung Hoa đều khiến hậu nhân phải "rùng mình" mỗi khi nhắc đến.

Biến sủng phi của chồng thành "người lợn"
Lã hậu hay Lữ hậu, người Đan Phụ (nay là huyện Đan tỉnh Sơn Đông) là hoàng hậu đầu tiên đời nhà Hán - vợ Hán Cao Tổ Lưu Bang. Lã hậu có tên Lã Trĩ. Lịch sử Trung Hoa có nhiều bà hoàng nổi danh độc ác, nhưng nói về độ tàn độc, có lẽ phải nói đến Lã hậu. Sau khi chồng qua đời, bà nắm mọi quyền hành.
Những phi tần mà được Hán Cao tổ sủng ái, khi nắm quyền bà đều tìm cách trừng trị hết. Nhất là Thích Phu nhân, người được Hán Cao Tổ vô cùng sủng ái. Thích Phu nhân chính là cái gai trong mắt Lã hậu, người phá hoại mối quan hệ tốt đẹp của bà và Tiên đế.
Nhung don ghen
(Ảnh minh họa) 
Vì uất ức trước đó, vì Thích phu nhân xinh đẹp, quyến rũ nên nhất định bà tìm cách hại bà ta. Lã hậu sai người chặt hết chân tay Thích Phu nhân, chọc mù mắt, đâm thủng tai, bắt uống thuốc độc cho câm, sau đó quẳng tình địch trong tình trạng sống dở chết dở vào một căn hầm tối, gọi là "người lợn".
Tình cảnh của Thích Phu nhân đáng sợ đến mức một lần con trai Lã hậu là Hán Huệ Đế tình cờ nhìn thấy, sợ quá lâm bệnh, nằm liệt giường.
Chặt tay tình địch gửi tặng chồng
Chuyện kể rằng, Hoàng hậu Lý Phượng Nương, vợ vua Tống Quang Tông nổi tiếng là người ghen tuông vô lối. Lại thêm, bản thân Tống Quang Tông bạc nhược, chuyện gì cũng không dám làm trái ý bà thành ra Hoàng hậu họ Lý càng được thể, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thỏa mãn cơn ghen của mình.
Bất cứ cung phi nào có ý định gần gũi hay được Tống Quang Tông có ý sủng ái là y như rằng họ gặp tai họa. Ngấm ngầm, hoặc công khai, Lý Hoàng hậu tìm mọi cách để triệt hạ đối thủ cạnh tranh với mình để độc chiếm Hoàng đế. 
Lần nọ, có một cô cung nữ bê nước ra cho Tống Quang Tông rửa tay liền nhanh chóng lọt vào mắt xanh của vị vua này vì sở hữu một đôi tay nuột nà, trắng trẻo. Tống Quang Tông cũng chưa qua lại gì với cung nữ này mà mới chỉ khen ngợi cô có bàn tay đẹp.
Ai ngờ, chưa đầy một ngày sau, Tống Quang Tông đã nhận được món quà đặc biệt từ vợ, đó chính là đôi tay tuyệt đẹp của cung nữ nhuốm đầy máu.
Được biết, sau khi thấy cung nữ khác báo cáo lại, Lý Hoàng hậu đã nhanh chóng triệu cô cung nữ có đôi tay đẹp để "xử lý".
Không rõ số phận của cô cung nữ xấu số kia thế nào nhưng từ đó người ta không còn thấy cô ở trong cung nữa.
Đánh chết tình địch nhân lúc chồng đi vắng
Độc Cô Hoàng hậu, vợ của Dương Kiên vốn nổi tiếng là một người phụ nữ hiền lương, nhân ái. Điều này đã được hầu hết các sử gia ghi chép lại trong sử sách. Tuy nhiên, ngoài những đức tính tốt, Độc Cô Hoàng hậu cũng là người nổi tiếng ghen tuông.
Trong sách "Tùy thư" có chép: "Độc Cô Hoàng hậu tính hay ghen nên trong hậu cung chẳng có ai được Hoàng thượng sủng ái đến". Điều đó có nghĩa là, tam cung lục viện 72 phi tần trong hậu cung của Hoàng Đế Dương Kiên thực tế chỉ là bày ra cho có, chứ Dương Kiên tuyệt nhiên chẳng có người thiếp nào.
Hoàng đế Dương Kiên cũng có lúc cả gan vượt khỏi vòng kiểm soát của bà vợ ranh ma để ăn trái cấm. Song bất cứ cô gái nào có tình ý với hoàng đế chắc chắn không có kết cục tốt lành gì. 
Sử sách chép rằng, Dương Kiên có một kẻ thù không đội trời chung là Uất Trì Quýnh. Khi Uất Trì Quýnh bị quân của Dương Kiên đánh bại, Uất Trì Quýnh tự sát, còn cô cháu gái xinh đẹp của y thì bị bắt làm tù binh rồi được đưa vào cung làm người hầu. Dương Kiên đã mê đắm nhắn sắc cô gái họ Uất Trì này ngay từ lần đầu tiên gặp mặt.
Một hôm, Dương Kiên đi tìm cô cung nữ này rồi ngủ lại một đêm với cô ta. Chuyện đến tai Độc Cô Hoàng hậu và ngay ngày hôm sau, nhân lúc Hoàng đế còn đang bận thiết triều thì Hoàng hậu mượn cớ bắt kẻ gian sai người giết chết cô người hầu này.
Dương Kiên tức giận nhưng không thể làm gì được Hoàng hậu. Chẳng còn biết làm thế nào, vị chúa tể thiên hạ một mình một ngựa bỏ triều đình lên vùng núi cao rồi ở đó không chịu về.
Khi quần thần tìm đến, Dương Kiên nước mắt nước mũi đầm đìa nói: "Ta thân là thiên tử thế mà chẳng được tự do". Mãi tới khi một quan đại thần tên là Cao Dĩnh nói với Hoàng đế rằng: "Bệ hạ không thể vì một người phụ nữ mà coi nhẹ thiên hạ", Dương Kiên mới đổi ý quay trở về cung.
Sự kìm kẹp của Độc Cô Hoàng hậu với Hoàng đế Dương Kiên chấm dứt khi bà qua đời. Sau khi Hoàng hậu mất, Hoàng đế trong một ngày đã cưới luôn 2 cô vợ trẻ. Tuy nhiên, chẳng lâu sau Hoàng đế Dương Kiên cũng băng hà.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)