Nhóm cung nữ kỳ quặc đột nhiên xuất hiện ở Tử Cấm Thành năm 1992

Google News

Đến hiện tại, con người vẫn chưa tìm được lời giải thích hợp lý cho hình ảnh cung nữ không mặt mũi xuất hiện ở Tử Cấm Thành năm 1992.

Cố Cung Bắc Kinh, hay còn gọi là Tử Cấm Thành, là hoàng cung của nhà Minh và nhà Thanh trong lịch sử Trung Hoa. Đây là quần thể kiến trúc cung điện quy mô lớn nhất và được bảo tồn hoàn chỉnh nhất trên thế giới.
Từ khi được xây dựng đến hiện nay, hàng chục vị Hoàng đế đã sống tại Tử Cấm Thành, để lại vô số câu chuyện lịch sử vừa thú vị vừa đáng sợ. Đặc biệt nhất là những bí ẩn ma quái xung quanh nơi này. Dù đó chỉ là lời kể truyền miệng, chưa được kiểm chứng cũng không có lời giải đáp, nhưng cũng khiến công chúng vô cùng phấn khích và tò mò.
Theo trang ETToday, vào năm 1992, một đoàn khách du lịch đã đến tham quan Tử Cấm Thành. Không rõ vì sao mà trời bỗng đổ mưa rất to, mọi người đang vội vàng tìm chỗ trú mưa thì một tia sét giáng xuống khiến ai nấy đều hoảng hồn.
Đúng lúc đó, một nhóm cung nữ mặc trang phục cổ trang đột nhiên xuất hiện và đi lại dọc hành lang Tử Cấm Thành. Sau vài giây hoảng loạn, một số người trong đoàn du lịch này đã lấy lại được bình tĩnh và dùng máy ảnh chụp lại cảnh tượng đó.
Sau khi câu chuyện này được lan truyền rộng rãi, không ít người đã đặt ra câu hỏi, tại sao chỉ có một đoàn du khách này thấy được hình ảnh những cung nữ này.
Nhóm cung nữ kỳ quặc đột nhiên xuất hiện ở Tử Cấm Thành giữa cơn mưa gió năm 1992, sau gần 30 năm vẫn chưa có lời giải đáp - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.
Về sau, một số nhà khoa học đã đưa ra lời giải thích, có thể nguyên nhân là do các bức tường màu đỏ của Tử Cấm Thành, chúng có chứa sắt oxit (Fe3O4). Chính sắt oxit đã khiến hiện tượng này xảy ra.
Có thể hiểu rằng, trong máy ảnh có chứa thành phần sắt oxit, nhờ thành phần này mà khi có dòng điện chạy qua, máy ảnh mới có thể ghi lại hình ảnh. Các nhà khoa học tin rằng, điện từ sét có thể truyền xuyên qua các bức tường của Tử Cấm Thành, biến nó trở thành một máy ảnh khổng lồ.
Có lẽ, hơn 100 năm trước đây, một nhóm cung nữ cũng đã đi lại ở khu vực hành lang này trong một cơn mưa bão rất lớn. Lúc đó những tia sét và bức tường đỏ đã hoạt động như 1 máy ảnh, ghi lại cảnh tượng nhóm cung nữ di chuyển tại đây. Và hơn 100 năm sau, tình cờ vào một cơn mưa gió tương tự, "máy ảnh khổng lồ" một lần nữa hoạt động, nhưng lần này thay vì ghi lại hình ảnh, nó lại phát ra hình ảnh.
Tuy nhiên, một số kiến trúc sư đã kịch liệt phản đối suy đoán này của các nhà khoa học. Bởi các bức tường của Tử Cấm Thành đã được sơn sửa rất nhiều lần, nếu có sắt oxit thì chúng đã bị che lấp đi từ rất lâu, khó có thể tạo ra chiếc "máy ảnh khổng lồ" kia.
Xét cho cùng thì đến hiện tại, sự kiện ma quái năm 1992 ở Tử Cấm Thành vẫn còn là một bí ẩn khiến nhiều người tò mò.
Theo Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)